January 31, 2017
Motortrivia Team (10203 articles)

2017 Honda Rebel 300 เปิดตัวแบบ World Premiere ในประเทศไทย


Press Release

 

●   เอ.พี. ฮอนด้า ประเดิมศักราชใหม่ 2560 เปิดตัวรถสไตล์คัสตอมบ๊อบเบอร์ Honda Rebel 300 แบบเวิลด์พรีเมียร์ในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ รุ่นพื้นฐานราคาเริ่มต้น 145,000 บาท

●   ในปี 2559 ที่ผ่านมา เอ.พี. ฮอนด้า มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นปีที่ 28 ติดต่อกันด้วยยอดรวม 1.37 ล้านคัน (ยอดรวมทุกแบรนด์ 1.74 ล้านคัน) ซึ่งใน 3 ปีข้างหน้าฮอนด้าเตรียมวางแผนงานเปิดตัวรถใหม่ถึง 19 รุ่น รวมทั้งตั้งเป้าวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมด้วย ส่วนในปี 2560 นี้ ฮอนด้าตั้งเป้ายอดจำหน่ายรวมเอาไว้ที่ 1.38 ล้านคัน ในขณะที่บิ๊กไบค์น่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ประมาณ 27,000 คัน และฮอนด้าตั้งเป้าแชร์ส่วนแบ่งที่ 10,800 คัน

●   มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “ในปีที่ผ่านมา ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยได้เริ่มมีสัญญาณเติบโตที่ดีขึ้นหลังจากตกติดต่อกันมาเป็นเวลา 3 ปี โดยมีปริมาณตลาดรวม 1.74 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 4% จากปีก่อนหน้า ส่วนฮอนด้ามียอดการจำหน่าย 1.37 ล้านคัน เติบโตขึ้น 1% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านม่า ในส่วนของตลาดรถ Big Bike เรามียอดจำหน่าย 9,000 คันจากตลาดรวม 23,000 คัน ซึ่งทำให้ฮอนด้าเป็นอันดับ 1 ในรถทุกประเภท”

●   “ความเป็นผู้นำตลาดยิ่งถือเป็นแรงผลักดันให้ฮอนด้าก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง เราคำนึงถึงสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิทัลที่ทุกผลิตภัณฑ์สามารถเชื่อมโยงกับอินเตอร์เน็ต และนำเราไปสู่สิ่งที่เราคาดไม่ถึงมากมาย ส่งผลให้วิถึการดำเนินชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก รวมถึงความคาดหวังของลูกค้าที่ต้องการสิ่งที่ดีขึ้นและแสดงความเป็นตัวตนมากขึ้น จากแนวโน้มที่เกิดขึ้นฮอนด้าได้วางแผนการดำเนินงานในอีก 3 ปีข้างหน้า (ปี 2017 – 2019) มุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนด้วยการสร้างสรรค์และแบ่งปันผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก”

3 กลยุทธ์หลักในการสร้างมาตรฐานใหม่

●   1 – มุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า ยกระดับเทคโนโลยีความปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่นติดตั้ง ไฟหน้า LED, Smart Technology, AC Socket ในรถทุกรุ่น โดยฮอนด้าได้เตรียมวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถตอบสนองการใช้งานในประเทศไทยได้อย่างแท้จริง

●   2 – สร้างประสบการณ์ที่หลากหลายในแบบฉบับของฮอนด้า (Honda Experiences) เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในยุคดิจิทัล ปรับปรุงการบริการและเครื่องมือส่งเสริมการขายต่างๆ ภายใน Honda Wing Center ให้ตอบรับยุคดิจิตอลมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการขยายสาขา Honda BigWing เพิ่มอีก 5 แห่ง รวมเป็น 24 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2017 เพิ่มความรู้และทักษะความปลอดภัยไปกับ Honda Safety Riding Park และสร้าง Motorsport Experience ของฮอนด้าที่สร้างนักแข่งและทีมช่างไทยสู่การแข่งขันระดับโลก โดยในปี 2017 นี้ ฮอนด้าวางเป้าหมายสำหรับทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในการคว้าแชมป์รายการแข่งขัน Asia Road Racing Championship

●   3 – แบ่งปันความสุขสู่สังคม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดอุบัติเหตุในประเทศไทย ริเริ่มโครงการสำรวจอุบัติเหตุเชิงลึกจำนวน 1,000 เคส ในระยะเวลา 4 ปี เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และหลักสูตรการฝึกอบรมต่อไป สำหรับด้านสิ่งแวดล้อม ฮอนด้าได้ร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่ายฯ ดำเนินงานผ่านโครงการ Green Dealer ซึ่งปีนี้มีการตั้งเป้ายกระดับให้ลูกค้าได้รับรู้และเชิญชวนเข้าร่วมโครงการบริหารจัดการของเสียที่ Honda Wing Center เพิ่มขึ้น

เปิดตัว Honda Rebel 300

●   นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “จากกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมของ Honda Rebel 500 ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2016 ช่วงปลายปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความชัดเจนในเรื่องรสนิยม และเลือกใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวตน Honda Rebel จึงตอบโจทย์ด้วยดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัวและให้ความสนุกในการขับขี่ โดยในครั้งนี้เราจึงนำเสนอ Honda Rebel 300 เพื่อเสริมความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้”

●   Honda Rebel 300 เป็นรถ Bobber ที่เด่นด้วยโครงสร้างแบบมินิมอล ล้อและยางมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ การออกแบบสัดส่วนเน้นความสบายในการขับเป็นหลัก ชุดไฟหน้าทรงกลมติดตั้งในในโคมอลูมิเนียม ไฟท้ายทรงเหลี่ยมสไตล์คลาสสิค มาตรวัด LED พร้อมไฟ Black light สีฟ้า พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ 300 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ และมีระบบเบรค ABS ให้ใช้งาน

●   ในช่วงเปิดตัว ฮอนด้าจะเริ่มจำหน่ายด้วยรุ่นแต่งพิเศษ Rebel Raw Edition Red และ Rebel Raw Edition Black  จำนวนจำกัด 1,000 คัน ราคาเริ่มต้น 154,200 บาทและ 162,200 บาทตามลำดับ ส่วนรุ่นพื้นฐานมีให้เลือก 4 สี ประกอบด้วยสีขาวด้าน, เทาด้าน, แดง และดำ ราคาเริ่มต้น 145,000 บาท

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.aphonda.co.th หรือ facebook.com/hondamotorcyclethailand   ●


2017 Honda Rebel 300