January 16, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 16-01-2017


Posted by : Fascinator 

 

แอสตัน มาร์ติน ต่อสัญญาร่วมมือกับเรดบูลล์

●   แอสตัน มาร์ติน ตกลงเป็นสปอนเซอร์ให้กับเรดบูลล์ต่ออีกปี หลังจากทั้งคู่ร่วมดำเนินการพัฒนา โปรเจคโร้ดคาร์ กันมาในปีที่แล้วและประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล

●   แอสตัน มาร์ติน และเรดบูลล์ ได้ร่วมกันพัฒนาไฮเปอร์คาร์ รหัส AM-RB 001 รถคันที่ เอเดรียน นิวอี้ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคผู้ออกแบบเคลมว่า มันสามารถทำเวลาได้เร็วกว่ารถเอฟวันปัจจุบันที่สนามอย่างซิลเวอร์สโตน โดยรถเวอร์ชันขับขี่ทั่วไปทั้งหมด 150 คันถูกจองเรียบวุธ ซึ่งลูกค้าจะได้เป็นเจ้าของไฮเปอร์คาร์คันนี้ในช่วงต้นปี 2019

●   แอนดรูว์ พาลเมอร์ ประธาน แอสตัน มาร์ติน : “ความสัมพันธ์ของเรากับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง นั้นเป็นไปตามความคาดหวังของเรา มันช่วยให้เราเดินหน้าสร้างชื่อแบรนด์ในตลาดโลก ความร่วมมือในลักษณะนี้ยังเป็นสิ่งที่ดีต่อธุรกิจของทั้งคู่ในแง่ของนวัตกรรมและเทคโนโลยี เราจึงยินดีอย่างมากที่จะได้เดินหน้าเชื่อมความสัมพันธ์ต่อไปในปี 2017”

●   สำหรับ AM-RB 001 ได้รับความเชื่อมั่นว่าจะเป็นหนึ่งในรถขับขี่บนท้องถนนที่รวดเร็วที่สุดซึ่งมาจากทั้งเครื่องยนต์ V12 อันทรงพลังและทริคการใช้หลักอากาศพลศาสตร์ มันมีคิวลงสัมผัสพื้นถนนครั้งแรกในช่วงปลายปี 2017   ●

มอนซ่าปิดดีลจัดแข่งอิตาเลียนจีพี

●   สนามแข่งมอนซ่าได้บรรลุข้อตกลงจัดแข่งฟอร์มูล่าวัน อิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยสังเวียนตำนานแห่งนี้ได้ต่อสัญญาออกไปจนถึงปี 2019

●   หลังจากความไม่แน่นอนมาเป็นเวลาหลายเดือน ทางสนามมอนซ่าก็ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาได้เซ็นสัญญาจัดแข่งอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ออกไปอีก 3 ปี จนถึงปี 2019 ถึงแม้รายละเอียดสัญญาจะยังต้องมีการพูดคุยกันอีกเล็กน้อย แต่หลายฝ่ายเชื่อว่ามูลค่าสัญญาในครั้งนี้ตกอยู่ราวๆ 70 ล้านยูโร เลยทีเดียว

●   แองเจโล สติคกี้ ดามิอานี่ หัวเรือใหญ่แห่งสภามอเตอร์สปอร์ตอิตาเลียน : “เราได้หลีกเลี่ยงความเป็นไปได้ที่หลังจาก 70 ปี อิตาลีจะสูญเสียสนามแข่งอันทรงเกียรติและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ในตอนนี้เราได้มุ่งหน้าไปด้วยกันโดยมีเป้าหมายที่จะทำให้มอนซ่ามีความสำคัญยิ่งกว่าที่ผ่านมา และดึงดูดเหล่าแฟนๆ จากทั่วทุกมุมโลก”

●   สำหรับมอนซ่าเป็นสนามแข่งที่จัดแข่งอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์มาเป็นเวลาทุกปีนับตั้งแต่เริ่มมีการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ยกเว้นปี 1980 ซึ่งปีนั้นอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ถูกจัดขึ้นที่สนามอิโมล่า   ●

เฟอร์รารีประกาศวันโชว์รถคันใหม่

●   เฟอร์รารีเป็นทีมแรกที่ออกมาประกาศวันเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ปี 2017 โดยทีมแข่งจากอิตาลีเลือกวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017 ที่จะถึงนี้

●   ในปี 2017 รถแข่งจะมีรูปลักษณ์เปลี่ยนไปจากปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน ทั้งตัวรถที่ใหญ่ขึ้นและยางที่กว้างขึ้น นั่นทำให้แต่ละทีมจำเป็นจะต้องใช้เวลาเตรียมตัวกันพอสมควรแตกต่างจากที่แล้วมา เฟอร์รารีเป็นทีมแรกที่ออกมาประกาศวันเปิดตัวรถ โดยพวกเขาจะนำรถไปวิ่งถ่ายทำพีอาร์ที่สนามฟิโอราโน่ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 3 วัน ก่อนที่การทดสอบก่อนเปิดฤดูกาลจะเริ่มต้นขึ้นที่บาร์เซโลน่า

●   สำหรับรถคันใหม่ของเฟอร์รารีนั้นยังไม่มีการประกาศชื่อออกมา แต่โปรเจคใหม่นี้มีชื่อรหัสว่า 668   ●


ที่มา :
•  espnf1.com.
•  motorsport.com.