January 14, 2017
Motortrivia Team (10204 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 14-01-2017


Posted by : Fascinator 

 

จิโอวินาซซี่เข้าสังกัดม้าลำพอง

●   รองแชมป์โลกจีพีทู อันโตนิโอ จิโอวินาซซี่ ได้รับการดึงตัวมาเป็นนักขับมือ 3 สังกัดเฟอร์รารี

●   จิโอวินาซซี่ สามารถคว้าชัยชนะมาได้ 5 ครั้ง และขึ้นโพเดียมอีก 8 ครั้ง ในการแข่งขันจีพีทูปีล่าสุด แต่ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนที่คว้าชัยชนะมาได้มากที่สุด เขาก็พ่ายแพ้แชมป์โลกต่อ ปิแอ แกสลีย์ ไปเพียง 8 คะแนน อย่างไรก็ตามนั่นเป็นผลงานที่เข้าตากรรมการมากพอที่จะทำให้เฟอร์รารีดึงตัวนักขับอิตาเลียนมาเป็นนักขับสำรอง

●   แซร์โจ มาคิออนเน่ ประธานทีมเฟอร์รารี : “ผมยืนยันได้ว่าในปี 2017 เขา (จิโอวินาซซี่) จะมาเป็นนักขับมือ 3 ให้เรา เราเลือกเขาเพราะเขาเป็นนักแข่งที่ยอดเยี่ยม และผมยินดีมากที่เขายังเป็นนักแข่งอิตาเลียนอีกด้วย”

●   จิโอวินาซซี่ นั้นจะได้ลงทำการทดสอบในซีมูเลเตอร์ รวมถึงการขับทดสอบรถปี 2017 ระหว่างฤดูกาล ควบคู่ไปกับการแข่งขันซีรีย์อื่นๆ ซึ่งเจ้าตัวยังคงไม่เปิดเผยว่าจะเป็นซีรีย์ใด   ●

มิค ชูมัคเกอร์ ขึ้นชั้นเอฟทรี

●   มิค ชูมัคเกอร์ จะลงแข่งรายการยูโรเปี้ยนเอฟทรีในปีนี้ โดยเจ้าหนูเยอรมันกำลังไต่เต้าขึ้นชั้นเป็นลำดับตามรอยเท้าพ่อ

●   มิค ลูกชายของตำนานแชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย มิคาเอล ชูมัคเกอร์ จบฤดูกาล 2016 ในฐานะรองแชมป์ทั้งเยอรมันและอิตาเลียนฟอร์มูล่าโฟว์ เขาจะยังคงอยู่กับเพรม่าในฤดูกาลนี้ซึ่งเขาจะลงแข่งฟอร์มูล่าทรี

●   มิค ชูมัคเกอร์ : “เอฟทรีเป็นก้าวต่อไปที่เป็นอุดมคติสำหรับผม ผมไฟลุกโชนพร้อมรับความท้าทายที่จะเริ่มต้นตั้งแต่ต้นปี ผมมีความสุขมากที่ยังคงอยู่กับเพรม่า เพราะนี่คือทีมที่เป็นมืออาชีพ และผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากพวกเขา”

●   สำหรับเพรม่าเป็นทีมที่คว้าแชมป์เอฟทรีในปีที่ผ่านมา ด้วยฝีมือของ แลนซ์ สโตรล นักขับเด็กปั้นในสังกัดวิลเลียมส์ซึ่งได้รับการโปรโมตให้ขึ้นไปขับเอฟวันในปีนี้เป็นที่เรียบร้อย   ●

ฮารีอันโตเสียแบ็คอัพจากอินโดนีเซีย

●   ความหวังในการกลับมาแข่งเอฟวันของ ริโอ ฮารีอันโต ในปีนี้นั้นมืดมนลง หลังจากที่เขาสูญเสียสปอนเซอร์จากประเทศบ้านเกิดของเขา เพอร์ทามิน่า

●   ฮารีอันโต ขับให้มานอร์ในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2016 และเสียเก้าอี้ไปหลังจากที่บริษัทพลังงานจากอินโดนีเซียไม่สามารถหาเงินมาลงให้ทีมตามข้อตกลงได้ ฮารีอันโตนั้นยังคงอยู่กับมานอร์ต่อในฐานะนักขับมือ 3 และโอกาสของเขาดูเหมือนจะเปิดกว้างขึ้นในปีนี้เมื่อ เอสเตบัน โอคอน ออกจากทีมไปเข้าสังกัดฟอร์ซอินเดีย อย่างไรก็ตามจากข่าวล่าสุดทำให้โอกาสของเขากลับมืดมนลงอีกครั้ง

●   โฆษกของเพอร์ทามิน่า : “ในปีนี้จะไม่มีส่วนร่วมจากเพอร์ทามิน่าอีกต่อไป แน่นอนว่าเราเสียใจเป็นอย่างมาก แต่เราได้ทำทุกอย่างเต็มที่ที่จะสนับสนุนริโอและอินโดนีเซียแล้ว”

●   สำหรับเพอร์ทามิน่านั้นเป็นสปอนเซอร์ของ ฮารีอันโต มาอย่างยาวนาน และเชื่อว่าพวกเขานำเงิน 4.23 ล้าน ปอนด์ มาสนับสนุนทีมดันเก้าอี้ให้ ฮารีอันโต   ●


ที่มา :
•  espnf1.com.
•  motorsport.com.