January 28, 2017
Motortrivia Team (10182 articles)

Caterham พิจารณาสร้างรถสปอร์ตที่มีประตูและหลังคา

Posted by : Fascinator

●   ถ้าคุณกำลังมองหารถสปอร์ตเปลือยเปล่าดิบๆ สักคัน คงไม่มีอะไรดีไปกว่า แคเทอร์แฮม 7 แต่ความคิดเดิมๆ เหล่านั้นอาจต้องเปลี่ยนไป เมื่อแคเทอร์แฮมกำลังพิจารณาเพิ่มโมเดลรถสปอร์ตคันที่ 2 โมเดลที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในรถซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นจุดอ่อนของแคเทอร์แฮม 7

●   แคเทอร์แฮมกำลังวางแผนที่จะสร้างรถสปอร์ตซึ่งมีประตูและหลังคา ฉีกกฎจากแคเทอร์แฮม 7 ที่พวกเขาเคยผลิตมา ไม่เพียงเท่านั้น รถคันใหม่นี้ยังได้เติมเต็มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับซึ่งเป็นสิ่งที่แคเทอร์แฮม 7 ไม่มี อย่างไรก็ตามแคเทอร์แฮมไม่มีกำลังการผลิตเพียงพอที่จะสร้างรถสปอร์ตคันที่ 2 พวกเขา และอาจจะต้องใช้วิธีการร่วมทุนแทน ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาเคยร่วมทุนกับบริษัทออกแบบและวางคอนเซ็ปรถใหม่ก่อนทำตลาดสัญชาติอังกฤษ ไดรฟ์ และ อัลไพน์ มาก่อนในการสร้างรถคอนเซ็ป CT02 (C120 Concept) ถึงแม้ว่าคราวนั้นจะจบไม่สวยด้วยการแยกทางกันก็ตาม

●   เกรแฮม แม็คโดนัลด์ ซีอีโอของแคเทอร์แฮม : “เราชื่นชอบที่จะมีรถสปอร์ตบอดี้เต็ม เพราะเมื่อเรานำ 7 ไปเจาะตลาดบางกลุ่ม มันกลับไม่ถูกพิจารณาว่าเป็นรถเนื่องด้วยรูปลักษณ์ของมัน เราจึงได้พิจารณาที่จะทำรถสปอร์ตคันที่ 2 ซึ่งไม่เพียงแต่ต่อประตูเติมหลังคา แต่มันต้องตอบโจทย์ความสะดวกสบายด้วย”   ●

หมายเหตุ : ภาพประกอบ คอนเซ็ปดีไซน์ CT02 / C120 ผลงานของ Drive Inc Ltd

Caterham CT02 Concept