January 12, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Bridgestone ประกาศเป็นผู้สนับสนุน Olympic อย่างเป็นทางการ


Press Release

 

●   บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (International Olympic Committee – IOC) ประกาศขยายความร่วมมือในฐานะผู้สนับสนุนโอลิมปิคอย่างเป็นทางการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2017 เป็นต้นไป กล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของบริษัทยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดของโลกในฐานะผู้สนับสนุนกระบวนการโอลิมปิค (Olympic Movement) ซึ่งสามารถดำเนินตามแผนความร่วมมือระดับโลกจนถึงปี 2024 โดยเริ่มต้นที่ โอลิมปิคฤดูหนาวพยองชัง 2018 (Winter Olympics PyeongChang 2018), โอลิมปิคเกมส์โตเกียว 2020 (2020 Summer Olympics), โอลิมปิคฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 (2022 Winter Olympics) จนถึง โอลิมปิคเกมส์ 2024 (2024 Summer Olympics)

●   บริดจสโตนได้ขยายสิทธิ์ทางการตลาดหลังจากประสบความสำเร็จจากการได้รับสิทธิ์ครั้งแรกครอบคลุมในประเทศบราซิล ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา ระหว่างการจัดโอลิมปิคเกมส์ ริโอ 2016 ซึ่งบริดจสโตนได้มุ่งมั่นทุ่มเทอย่างมาก ทำให้สามารถสร้างการรับรู้และสร้างความผูกพันที่มีต่อแบรนด์แก่คนนับร้อยล้านคนใน 4 ประเทศดังกล่าว

●   “ความสำเร็จในก้าวแรกนี้ เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง แต่ในความเป็นจริงนั้น นับเป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้ามาในรูปแบบที่เป็นระดับสากลนี้ เพื่อเพิ่มการสร้างความผูกพันร่วมกันของทีมงานจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งเสริมความแข็งแกร่งในด้านการรับรู้ของแบรนด์ในตลาดสำคัญไปทั่วโลก”  มร. มาซาอากิ สึยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้แทนคณะกรรมการบริหาร บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น กล่าว “การเป็นบริษัทระดับโลกที่มีรากฐานและสำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น นับว่าเป็นโอกาสที่ดีของเรา เพราะการแข่งขันโอลิมปิกอีก 3 ครั้งต่อไปนี้ จะถูกจัดขึ้นในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเราหวังว่าจะสามารถเข้าถึงเหล่าแฟนๆกีฬาฤดูหนาวทั่วโลกในขณะเดียวกันก็พัฒนาวิธีใหม่ๆในการรองรับการจัดการแข่งขันและเหล่าทัพนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญในการสนับสนุนของเราในครั้งนี้”

●   บริดจสโตนมีทีมงานกว่า 65,000 คนจาก 104 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ดำเนินธุรกิจและส่งสินค้าทั่วทั้งภูมิภาค โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีพนักงานรวมกว่า 144,000 คนทั่วโลก สนับสนุนการดำเนินงานเพื่อให้เกิดนวัตกรรมอันกว้างขวางในด้านต่างๆ ทำให้ก่อเกิดผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์คุณภาพสูงตลอดจนถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องอื่นๆ อีกมากมายและถูกจำหน่ายไปกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

●   บริดจสโตนได้ประกาศถึงความร่วมมือในการสนับสนุนกิจกรรมโอลิมปิคมาตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2014 โดยนำมาซึ่งคำมั่นสัญญาในระยะยาวในฐานะผู้สนับสนุนกระบวนการโอลิมปิค ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อให้เห็นถึงความตั้งใจของเราในการสนับสนุนและผลักดันผู้คนอันหลากหลายให้พิชิตฝัน และไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้ โดยข้อตกลงนี้จะรวมถึงสิทธิ์ในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์ยางที่ผลิตโดยบริษัทฯ รวมถึงรถจักรยานขับเคลื่อนอัตโนมัติ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องอื่นๆ อาทิ ยางรองกันกระแทกกรณีแผ่นดินไหว เป็นต้น

●   “ในฐานะผู้สนับสนุนในการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิคอย่างเป็นทางการ บริดจสโตนได้แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถสนับสนุนในส่วนกระบวนการโอลิมปิคและคุณค่าของกิจกรรมนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับบริดจสโตนในระดับสากล และหวังว่าการร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดจะช่วยผลักดันจิตวิญญาณของเหล่าทัพนักกีฬา แฟนๆผู้ชื่นชอบและผู้สนับสนุนในทั่วโลก จนกระทั่งปี 2024”  มร.โทมัส บัค (Thomas Bach) ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคสากลกล่าว

●   นอกจากนี้ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ยังเป็นผู้สนับสนุนสำคัญ (Gold Partnership) ของ โตเกียวพาราลิมปิคเกมส์ 2020 (2020 Summer Paralympics) พร้อมสนับสนุนทีมนักกีฬาพิการของประเทศญี่ปุ่นไปจนถึงปี 2020 รวมทั้ง บริดจสโตนอเมริกาก็เป็นผู้สนับสนุนพาราลิมปิคของประเทศสหรัฐอเมริกาไปจนถึง 2024 อีกด้วยเช่นกัน

●   บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ยังถือเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง ช่องโอลิมปิค (Olympic Channel) ที่ได้เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2016 ที่ผ่านมา โดยลงนามในข้อตกลงต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปี เพื่อสนับสนุนกิจกรรมผ่านรูปแบบดิจิตอล โดยมีเป้าหมายในการเฉลิมฉลองกระบวนการโอลิมปิค (Olympic Movement) รวมทั้งนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมระดับโลกตลอดทั้งปี

●   สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ bridgestone.com/olympics   ●