January 14, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

BOSCH เปิดตัวแบตฯ รองรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นในรถ


Press Release

 

●   บ๊อชเปิดตัวแบตเตอรี่ AM Hightec Silver AMS แบตเตอรี่รถยนต์รุ่นแรกของบ๊อชในประเทศไทยที่รองรับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบ Alternator Management System: AMS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ผู้ผลิตรถยนต์พัฒนาขึ้นเพื่อลดภาระของเครื่องยนต์ด้วยการลดหรือสั่งหยุดการทำงานของไดชาร์จ เมื่อระบบตรวจสอบแล้วพบว่าแบตเตอรี่เต็ม และจะสั่งชาร์จอีกครั้งเมื่อระบบตรวจพบว่าแบตเตอรี่มีกำลังไฟฟ้าที่อ่อนลง

●   นายกุลธัช บุญบงการ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวว่า แบตเตอรี่ AM Hightec Silver AMS ของบ๊อชพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การขับในยุคปัจจุบันที่ทั้งตัวรถยนต์เองและผู้ขับขี่มีการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น อาทิ ระบบ GPS ช่วยนำทาง ระบบช่วยจอด กล้องติดรถยนต์ เครื่องเสียง เครื่องเล่น DVD และการชาร์จสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลท และออกแบบมาเพื่อรองรับเทคโนโลยี AMS ใช้ได้กับรถญี่ปุ่นและรถยุโรป ซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ที่ยังไม่มีคู่แข่งรายใดเข้ามาตอบสนองความต้องการในส่วนนี้มาก่อน

●   “คุณสมบัติเด่นของแบตเตอรี่เอเอ็ม ไฮเทค ซิลเวอร์ เอเอ็มเอส คือเทคโนโลยีแผ่นธาตุที่เพิ่มประสิทธิภาพการนำไฟฟ้า พร้อมทั้งสามารถรับกระแสไฟฟ้าปริมาณมากได้ดี จ่ายกระแสไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อแผ่นธาตุทั้งขั้วบวกและลบ นอกจากนี้แผ่นธาตุและการออกแบบโครงสร้างภายในตัวแบตเตอรี่ที่เป็นเอกสิทธิ์ของบ๊อชยังมีคุณสมบัติพิเศษคือทนต่อการกัดกร่อนและความร้อน รองรับความถี่ในการชาร์จและการถูกดึงพลังงานจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ในรถยนต์ ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าแบตเตอรี่ปกติ กระแสไฟมีความสม่ำเสมอและต่อเนื่อง ด้วยระบบการจ่ายไฟที่มีประสิทธิภาพสูง และสำรองไฟได้นาน โดยสามารถชาร์จไฟได้เร็วขึ้นกว่าแบตเตอรี่รุ่นปัจจุบันถึงร้อยละ 30”

●   นายกุลธัช กล่าวเสริมว่า ข้อดีของรถยนต์ที่มีเทคโนโลยี AMS คือ ประหยัดเชื้อเพลิงและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เนื่องจากระบบจะลดหรือหยุดการทำงานของไดชาร์จเมื่อเร่งเครื่องยนต์ แต่ในช่วงเวลานั้นระบบของรถยนต์จะใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่แทน ทำให้แบตเตอรี่ต้องทำงานหนักขึ้น ดังนั้นแบตเตอรี่ AM Hightec Silver AMS จึงเข้ามาเติมเต็มความต้องการแบตเตอรี่คุณภาพสูงสำหรับการใช้งานที่ต้องการกระแสไฟสำหรับระบบอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ไฟฟ้า และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในรถยนต์

●   สนใจเชิญได้ที่ตัวแทนจำหน่ายบ๊อชทั่วประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิคและราคาจำหน่ายสามารถติดตามได้ที่ th.bosch-automotive.com   ●