January 18, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

Axalta เผยเทรนด์สีรถประจำปี 2017 คือสีเทา Gallant Gray


Press Release

 

●   แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ประกาศเทรนด์สีรถยนต์ประจำปี 2017 จากการคัดเลือกของผู้ออกแบบสีและผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ของแอ็กซอลตา ได้แก่ สีเทา Gallant Gray โดยสีที่แสดงถึงความหรูหรานี้ ประกอบด้วยเม็ดสีน้ำเงินและสีเงิน ซึ่งทำให้เกิดสีที่เป็นประกาย และมีมิติ

●   ทั้งนี้การจัดงานเพื่อนำเสนอเทรนด์สีรถยนต์ จะจัดขึ้นต่อเนื่องในปี 2017 การจัดแสดงเป็นทางการครั้งแรกมีขึ้นในงาน 2017 NAIAS : North American International Auto Show (หรือ Detroit Auto Show) ณ เมืองดีทรอยต์ และมีวีดิโอให้ชมในงาน EyesOn Design awards ในวันที่ 10 มกราคม 2017 โดยเรื่องเทรนด์สีนี้ได้กล่าวถึงอีกครั้งในงาน Axalta-sponsored Charity Preview เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งภายในในงานมีการระดมทุนเพื่อบริจาคแก่เด็กผู้ด้อยโอกาสด้วย

●   “ที่แอ็กซอลตา เราสังเกตุแนวโน้มตลาดรถยนต์ และมีการพยากรณ์แนวโน้มเรื่องสีรถ ความนิยม ที่มีผลในการเปลี่ยนแปลงในตลาด”  แนนซี ล็อคฮาร์ท (Nancy Lockhart) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านสีของแอ็กซอลตากล่าว “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์ในการมอบสีพ่นเคลือบที่ช่วยให้รถเกิดความสวยงาม มีความโดดเด่น เป็นที่พอใจของลูกค้า ด้วยสี Gallant Gray ซึ่งสีน้ำเงินและสีเขียวนั้นเป็นสีแห่งความทันสมัยและความสง่างาม เรานำแนวคิดทั้งหมดมาพิจารณา และคิดว่าสีเทา Gallant Grey จะเปรียบเป็นสีเงินใหม่สำหรับตลาด”

●   แอ็กซอลตามีการประกาศรายงานความนิยมด้านสีรถยนต์ประจำปี 2016 โดยในเนื้อหาเอกสารประกอบด้วยเทรนด์สีตามภูมิภาค ซึ่งปรากฎว่าสีที่ได้รับความนิยมทั่วโลกคือ สีเทา โดยสีโทนกลางยังคงเป็นที่นิยมและโดดเด่นในตลาดตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา แม้สีขาวและสีดำจะยังคงได้รับความนิยมทั่วโลก สีเทาก็ยังคงนิยมเท่ากับสีเงินที่ 11 % สีเทาได้รับความนิยมเพิ่มมากกว่าสีเงินในตลาดยุโรป (6%) อเมริกาเหนือ (5%) เกาหลีใต้ (7%) อินเดีย (12%) ซึ่งผลการรายงานของแอ็กซอลตาชิ้นนี้นับเป็นฉบับที่ 64

●   สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องสีเทา Gallant Gray เชิญได้ที่เว็บไซท์ axalta.com/color   ●