December 23, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Toyota C-HR และหลากชุดแต่งจากแบรนด์ดังต้อนรับปี 2017


Posted by : AREA 54

 

●   Toyota C-HR หนึ่งในรถครอสโอเวอร์รุ่นสำคัญของโตโยต้าในปี 2016 เริ่มจำหน่ายแล้วในหลายภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นในยุโรปหรือในญี่ปุ่นเอง บ้านเรายังต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะมีรุ่นย่อยเครื่องยนต์ใดเข้ามาจำหน่ายบ้าง? ทว่าในพื้นที่อื่นๆ นั้นเริ่มมีชุดแต่งจากแบรนด์ที่คุ้นเคยออกมาให้เห็นกันแล้ว

●   ก่อนอื่นต้องบอกว่า ตัว C-HR รุ่นพื้นฐานเองนั้นมีเหลี่ยมสันมากมายรอบคันอยู่แล้ว ดังนั้นบรรดาชุดแต่งที่เราเห็นกันนี้ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเพิ่มพาร์ทที่เป็นเหลี่ยมสันซ้อนทับเข้าไปอีก ยังผลให้รอบคันมีเหลี่ยม สัน ซอก มุม เยอะไปหมด อย่างไรก็ตามเรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนบุคคลครับ ไม่มีใครถูกผิด บางคนอาจจะชอบ บางคนอาจจะไม่ชอบ แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน

●   TRD : มากับชุดแต่งรอบคันครบชุด ชายหน้า ข้าง หลัง ดิฟฟิวเซอร์ สปอยเลอร์หลังคา จากภาพจะเห็นว่าทุกอย่างมันดูซับซ้อนไปหมด โดยเฉพาะดิฟฟิวเซอร์ทางด้านท้ายที่ดูเหมือนยังสวมไม่เสร็จ คู่สีมีให้เลือก 2 ชุดคือ ขาว-ดำ และเหลือง-ดำ ทว่าชุดแต่งเหลือง-ดำจะเน้นภาพลักษณ์ความเป็นรถกึ่งออฟ-โรดให้เห็นเด่นชัดขึ้นด้วยโป่งข้างชิ้นหนา และมีความลงตัวมากกว่าเวอร์ชั่นขาว-ดำซึ่งเน้นความเป็นรถสตรีท จุดเด่นของทั้งคู่คือมีการออกแบบให้แต่ละชิ้นส่วนมีผลทางด้านอากาศพลศาสตร์จริง และมีของแต่งอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมายทั้งภายนอก ภายใน และชุดเสริมสมรรถนะ

●   นอกจากนี้ TRD ยังเผื่อแผ่ไปถึงแบรนด์อื่นๆ ด้วยการแนะนำล้อที่ดูเข้าชุดกันอย่าง Works, Kyoho หรือ Tom’s นอกเหนือไปจากล้อ TRD ขนาด 18 นิ้วของตัวเองด้วย

●   Modellista : อีกหนึ่งแบรนด์ in-house ของโตโยต้า ขวัญใจคนรักการแต่งรถในบ้านเรา แม้ของแต่งปลีกย่อยจะไม่เยอะเท่า TRD แต่ชุดแต่งเบื้องต้นดูลงตัวกว่ามาก คู่สีมีให้เลือก 2 ชุดเช่นกัน ขาว-ดำ และเหลือง-ดำ ล้ออัลลอยมี 2 รูปแบบ 17 และ 19 นิ้ว ภายในมีชุดไฟแอมเบียนท์ LED รอบห้องโดยสาร ห้องสัมภาระ และไฟส่องพื้นข้างประตู ปิดท้ายด้วยกรอบชุดแต่งฐานเกียร์แบบเรืองแสง และวัสดุตกแต่งแผงคอนโซลแบบเข้าชุด 5 ชิ้นที่มีพื้นผิวแตกต่างกัน

●   Kuhl Racing : เป็นชุดแต่งส่งท้ายในกลุ่มนี้ที่ดูน่าสนใจที่สุดในกลุ่มนี้ (และน่าจะถูกใจกลุ่มลูกค้าที่เป็นวัยรุ่นที่สุด) ตัวรถมาในภาพลักษณ์แบบล้อแบะ โหลดเตี้ยติดพื้น ซึ่งเราเห็นกันบ่อยๆ จากชุดแต่งในรุ่นอื่นๆ ของ Kuhl ชุดกราวด์เอฟเฟคท์ออกแบบได้ลงตัว ล้อไปกับเส้นสายเดิมของ C-HR ได้แบบไม่ขัดตานัก โทนสีเรียบๆ ขาว-ดำช่วยแยกส่วนบน-ล่างออกจากกันอย่างชัดเจน ช่วยให้ตัวรถดูเตี้ยและแบนติดพื้นลงไปอีกระดับ

●   อย่างไรก็ตาม ชุดแต่งของ Kuhl Racing ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา และน่าจะพร้อมจำหน่ายในช่วงต้นปี 2017… แน่นอนว่าบรรดาชุดแต่งเหล่านี้เป็น เวอร์ชั่น JDM เท่านั้นครับ   ●


Totora C-HR TRD, Modellista and Kuhl