December 31, 2016
Motortrivia Team (10196 articles)

2016 Suzuki Spacia Custom Z เพิ่มความดุด้วยชุดพาร์ทใหม่


Posted by : AREA 54

 

●   Suzuki Spacia รถเล็กในกลุ่ม Kei Car ของซูซูกิ เปิดตัวรุ่นใหม่ที่ให้ภาพลักษณ์ดุดันขึ้นด้วยชุดพาร์ทตกแต่งใหม่ ใช้ชื่อว่า Suzuki Spacia Custom Z ซึ่งนับเป็นรุ่นย่อยล่าสุดในกลุ่มรุ่น Custom ต่อจาก Spacia Custom TS และ Spacia Custom J Style ที่จำหน่ายอยู่ก่อนหน้า

●   ในรุ่นพื้นฐาน Suzuki Spacia เป็นรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กสไตล์มินิแวนรุ่นใหม่ที่ซูซูกิใช้ทำตลาดแทนที่ Suzuki Palette รถคลาสเดียวกันที่ยุติการผลิตไปในปี 2013 โดย Palette นั้นถูกนิสสันนำไปรีแบดจ์เป็น Nissan Roox ก่อนที่นิสสันและมิตซูบิชิจะแยกตัวออกไปผลิต Nissan Dayz Roox และ Mitsubishi eK wagon โดยใช้แพลทฟอร์มใหม่รุ่นเดียวกันในนามบริษัทร่วมทุน NMKV Nissan-Mitsubishi ในปี 2014

●   สำหรับรุ่นใหม่ Spacia Custom Z เน้นการตกแต่งตามสมัยนิยมด้วยกรอบโครเมียม ไฟ day time ล้ออัลลอยก้านบาง และชายล่างรอบคันที่ช่วยเพิ่มความสปอร์ต ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับรถรุ่นยอดนิยมที่ทำตลาดในกลุ่มเดียวกัน เช่น Toyota Roomy, Daihatsu Thor หรือ Subaru Justy… แต่หากมองในอีกแง่ เราจะพบว่ารถกลุ่มนี้ไม่สามารถฉีกแนวทางการออกแบบไปจากนี้ได้มากนัก และยังมีการแข่งขันที่สูงมากเช่นกัน ดังนั้นการปรับปรุงการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ตามฤดูกาลจึงเป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้ผลิตภัณฑ์ที่ง่ายที่สุดนั่นเอง

●   Spacia Custom Z มากับความยาวรวมเพียง 3 เมตรกว่าๆ เท่านั้น จุดเด่นคือความคล่องตัวในการใช้งาน โดยการติดตั้งประตูสไลด์ไฟฟ้าจะช่วยให้การเข้า-ออกสะดวกขึ้นในที่แคบๆ นอกจากนี้ยังประหยัดแบบตามกฏหมายด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุ 658 ซีซี. วาล์วแปรผัน ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT แบ่งเป็นรุ่นหายใจธรรมดา หรืออัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ และยังมีทางเลือกระบบขับเคลื่อนทั้งแบบ 2 ล้อหน้า หรือ all-wheel drive ด้วย

●   Suzuki Spacia Custom Z จะจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นแบบ JDM เท่านั้น กำหนดการเปิดตัวเป็นทางการพร้อมเปิดจองมีขึ้นในวันที่ 26 ธันวาคม 2016 ที่ผ่านมา ทว่าราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผยครับ   ●


2016 Suzuki Spacia Custom Z