December 28, 2016
Motortrivia Team (10191 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 28-12-2016


Posted by : Fascinator 

 

คีฟยาตยืนยันอยู่โทโรรอสโซ แม็กนุสเซนย้ายซบฮาส

●   ดานีล คีฟยาต นักแข่งชาวรัสเซียน จะยังคงอยู่โทโรรอสโซต่อไปอีกปี หลังจากที่ต้นสังกัดออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ ในขณะที่ เควิน แม็กนุสเซน นักแข่งเดนมาร์ก จะย้ายไปอยู่สังกัดใหม่กับฮาสเอฟวัน

●   อาชีพนักแข่งเอฟวันของ คีฟยาต นั้นอยู่บนความไม่แน่นอนมาตลอดทั้งปีจากการที่เขาถูกสลับจากเรดบูลล์ลงไปขับให้กับโทโรรอสโซก่อนการแข่งขัน สแปนิชกรังด์ปรีซ์ ซึ่งหลังจากนั้นมาเขาเก็บคะแนนให้กับทีมได้เพียง 4 แต้ม เท่านั้น เก้าอี้ของเขาเป็นที่เชื่อกันว่าอาจถูกส่งต่อให้กับ ปิแอร์ แกสลี แชมป์โลกจีพีทูคนปัจจุบัน อย่างไรก็ตามโทโรรอสโซออกมายืนยันว่า คีฟยาต จะยังคงอยู่กับทีมต่อไปในปีหน้าร่วมกับ คาร์ลอส ซายนซ์ จูเนียร์

●   ดานีล คีฟยาต : “ข่าวดีมาก! ผมต้องการขอบคุณเรดบูลล์ ด็อกเตอร์มาร์โก และทุกคนในทีม สำหรับการสนับสนุนของพวกเขา ตั้งแต่ผมกลับมาอยู่ที่ทีมนี้ตอนต้นปี ผมมีความสุขที่ได้อาศัยอยู่ที่นี่ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนบ้านสำหรับผม”

●   ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอส : “ในแง่ของการเปลี่ยนแปลงพาวเวอร์ยูนิตของเราในปีหน้า การที่มีนักแข่งคู่เดิมจะช่วยให้เราสานต่องานของเราและมีข้อมูลอ้างอิงได้ดี ในตอนนี้เรามีคู่นักแข่งที่มีความสามารถ และเรากำลังมุ่งหน้าไปสู่ฤดูกาลที่เราคิดว่ามันจะต้องต่อสู้ได้อย่างแน่นอน”

●   ทางด้านฮาสเอฟวันเป็นอีกทีมที่ออกมายืนยันนักแข่งในปี 2017 โดย โรมัง โกรส์ฌอง จะได้คู่หูคนใหม่คือ เควิน แม็กนุสเซน

●   แม็กนุสเซน นั้นย้ายสังกัดมาจากเรโนลต์ นักแข่งเดนมาร์กได้รับการเสนอสัญญาต่ออีก 1 ปี ในปี 2017 จากเรโนลต์ แต่เจ้าตัวบอกปัดสัญญาและเลือกที่จะไปเซ็นสัญญาแบบหลายปีกับฮาสแทน

●   จีน ฮาส เจ้าของทีม : “ตั้งแต่ที่เรามองหานักขับ เควิน แม็กนุสเซน นั้นเป็นชื่อที่อยู่ในลิสต์ของเราเสมอมา เขาประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงเวลาอันสั้นและเรารู้สึกว่าเขาจะมีความสำเร็จอย่างมากกับเรา ในปีที่ 2 ของเราจะมีความท้าทายใหม่ๆ รอเราอยู่ และเรารู้สึกว่าการจับคู่ระหว่างเควินและโรมังจะช่วยให้เราพัฒนารถคันใหม่และค่อยๆ เติบโตขึ้นในวงการ และเราอยากจะขอบคุณ เอสเตบัน กูติเอเรซ สำหรับความทุ่มเททุกอย่างของเขามา ณ ที่นี้”

●   เควิน แม็กนุสเซน : “นี่เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมและผมดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของฮาสเอฟวัน ชัดเจนเหลือเกินว่าผมมั่นใจในความสามารถของตัวเองในฐานะนักแข่งเอฟวัน และผมมั่นใจเป็นอย่างมากกับสิ่งที่ฮาสสามารถทำได้ในฤดูกาลที่ 2 และต่อๆ จากนี้ จีน ฮาส ได้เข้ามาสู่วงการด้วยวิสัยทัศน์ที่แข็งแกร่งและมุมมองที่แตกต่าง เขาทำให้มันได้ผลและได้ผลดีเสียด้วย ผมมองไปยังอนาคตที่ผมจะได้อยู่หลังพวงมาลัยของรถ VF-17 แล้ว”   ●

มาสซ่าเข้าร่วมการแข่ง ROC 2017

●   เฟลิเป้ มาสซ่า นักแข่งเอฟวันซึ่งประกาศรีไทร์จากวงการหลังจบปีนี้ จะเริ่มงานแรกในชีวิตหลังเกษียณจากเอฟวันด้วยการแข่งขัน เรซออฟแชมเปี้ยน (ROC) ซึ่งในปี 2017 จะจัดการแข่งขันที่ไมอามี่

●   มาสซ่า จะเข้าร่วมการแข่งขัน ROC เป็นครั้งที่ 4 โดยก่อนหน้านี้เขาได้เข้าร่วมการแข่งขันมาแล้วในปี 2004, 2005 และ 2015 ส่วนในปี 2017 การแข่งขันจะถูกจัดขึ้นที่มาร์ลินส์พาร์ค บ้านของไมอามี่ มาร์ลินส์ เมเจอลีก เบสบอล ในวันที่ 22 – 23 มกราคม 2017

●   เฟลิเป้ มาสซ่า : “มันเป็นความพึงพอใจอย่างที่สุดของผมที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเรซออฟแชมเปี้ยนอีกครั้ง มันเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่ได้นำนักแข่งที่ดีที่สุดในโลกทั้งหมดมาแข่งขัน ผมมองไปยังการแข่งขันที่จะได้กลับมาร่วมงานกับ โทนี่ เคแนน เพื่อนร่วมชาติของผมอีกครั้ง เราผนึกกำลังกันได้อย่างลงตัว ในปี 2004 ที่ปารีส เขาเอาชนะ เซบาสเตียน โล้บ และผมเอาชนะ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ก่อนที่เราจะถูกมอบโทษจากการที่เราแตะกำแพงมากเกินไป”   ●

เวบเบอร์ประกาศแขวนพวงมาลัยหลังสิ้นสุดปีนี้

●   มาร์ค เวบเบอร์ นักแข่งดับบลิวอีซี สังกัดพอร์เช่ และอดีตนักแข่งเอฟวันสังกัดเรดบูลล์ ประกาศแขวนพวงมาลัยจากการแข่งขันความเร็วระดับมืออาชีพหลังสิ้นสุดปีนี้

●   หลังจากที่ออกจากวงการฟอร์มูล่าวันหลังจบปี 2013 ที่ซึ่งเขาคว้าชัยชนะไว้ 9 ครั้ง เวบเบอร์ ก็เข้าร่วมการแข่งขันดับบลิวอีซีกับพอร์เช่ต่อ เขาประสบความสำเร็จถึงขั้นคว้าแชมป์โลกดับบลิวอีซีมาได้ในปี 2015 และหลังจากร่วมงานกันมา 3 ปี เขาคิดว่าถึงเวลาอันควรแล้วที่เขาจะบอกลาวงการความเร็ว

●   มาร์ค เวบเบอร์ : “ผมได้ก้าวมาถึงที่ที่ผมควรจะอยู่ พอร์เช่เป็นแบรนด์ที่ผมรักที่สุดและมันเข้ากับผมได้อย่างดีเยี่ยม 911 เป็นสัญลักษณ์แห่งความโดดเด่น มันมีทั้งความหรูหราและประสิทธิภาพที่ฮุคน้อยต่อยหนัก มันเป็นรถที่ดีที่สุดกับทุกสถานการณ์ ผมคงจะคิดถึงความเร็ว ดาวน์ฟอร์ซ และการแข่งขัน แต่ผมต้องการที่จะอำลาในช่วงที่ยังอยู่สูงและมองไปยังสิ่งใหม่ที่ผมจะได้ทำในลำดับต่อไป”   ●


ที่มา :
•  autosport.com.
•  espnf1.com.
•  motorsport.com.