December 19, 2016
Motortrivia Team (10170 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 19-12-2016


Posted by : Fascinator 

 

เรโนลต์จับคู่ฮูลเคนเบิร์ก – พาลเมอร์ ซิ่งฤดูกาล 2017

●   นิโค ฮูลเคนเบิร์ก ได้เซ็นสัญญาซบเรโนลต์ในปี 2017 โดยจะจับคู่กับ โจลีออน พาลเมอร์ ซึ่งเรโนลต์ได้ต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปี

●   อ้างอิงจาก ออโต้สปอร์ต ฮูลเคนเบิร์ก ได้ตัดสินใจย้ายออกจากฟอร์ซอินเดียไปซบเรโนลต์ค่ายใหม่ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมออพชั่นต่อสัญญาอีก 1 ปี นั่นทำให้นักแข่งเยอรมันย้ายทีมเป็นครั้งแรก หลังจากที่เขาอยู่กับทีมแข่งจากอินเดียมาใน 3 ปีหลังสุด

●   นิโค ฮูลเคนเบิร์ก : “ผมดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกับทีมเรโนลต์สปอร์ตฟอร์มูล่าวัน ในปี 2017 เรโนลต์มักจะเป็นตัวหลักสำคัญในวงการมอเตอร์สปอร์ตซึ่งเต็มไปด้วยความทรงจำมากมาย ในช่วงอาชีพของเขา มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ไม่เพียงแต่ทำให้เยอรมันเป็นชาติแห่งเอฟวัน เขายังได้จุดประกายไฟในตัวผม ในฐานะครอบครัวของเรโนลต์ ผมต้องการพัฒนารถและเขียนประวัติศาสตร์ความสำเร็จใหม่กับพวกเขา”

●   ทางด้านทีมบอสเรโนลต์ เฟรดเดอริค เวสเซอ กล่าวว่า ฮูลเคนเบิร์ก เป็นสิ่งที่แมตช์กับเรโนลต์เป็นอย่างมาก

●   เฟรดเดอริค เวสเซอ : “นิโคเข้าทีมมาในช่วงเวลาที่เพอร์เฟคมากสำหรับเราและเขา เขามีประสบการณ์กับการแข่งขันมาหลายทีมพอๆ กับความหนุ่มแน่นและไฟกระหาย เขาหิวกระหายที่จะช่วยสร้างทีมที่จะผลักดันเขาไปสู่ความสำเร็จ และเรากำลังต้องการคนที่จะช่วยสร้างทีม มันเหมาะเจาะอย่างเพอร์เฟคจริงๆ”

●   สำหรับอีกเก้าอี้หนึ่งนั้น เรโนลต์ได้รั้งตัว พาลเมอร์ ไว้กับทีมเป็นปีที่ 2 ผลงานของเขานั้นปรับปรุงขึ้นเป็นลำดับและทำได้ดีกว่า เควิน แม็กนุสเซน ในช่วงท้ายของฤดูกาล รวมทั้งเก็บแต้มมาได้ที่ มาเลเซียนจีพี อีกด้วย

●   โจลีออน พาลเมอร์ : “ผมดีใจจนแทบจะลอยไปถึงดวงจันทร์เลยทีเดียวกับการที่ได้แข่งขันร่วมกับเรโนลต์เป็นปีที่ 2 ผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะตอบแทนทีมซึ่งเชื่อมั่นในตัวผมด้วยผลงานบนแทร็ค สำหรับผมมันยังมีการเรียนรู้อีกมากในเอฟวัน และผมรู้ว่าผมกำลังทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และยังคงดีได้ต่อเนื่อง ผมได้มองไปยังปีหน้าและรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม”   ●

อัพเดทปฏิทินการแข่ง 2017 เยอรมันหลุดจากปฏิทิน

●   การแข่งขันฟอร์มูล่าวันในปี 2017 จะลดลงเหลือ 20 สนาม หลังจากที่ เยอรมันกรังด์ปรีซ์ ถูกถอดออกจากปฏิทิน

●   มีรายงานออกมาตั้งแต่หลังจบการแข่งที่อะบูดาบีว่า ทางผู้จัดสนามฮ็อคเคนไฮม์ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับบอสใหญ่เอฟวันอย่าง เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ได้ ดังนั้นจึงเป็นอีกครั้งที่เยอรมันกรังด์ปรีซ์ถูกถอดออกไปเช่นเดียวกับปี 2015 ถึงแม้ว่า นิโค รอสเบิร์ก นักแข่งเยอรมัน จะเพิ่งคว้าแชมป์โลกในปี 2016 มาหมาดๆ ก็ตาม

●   ทางด้านสนามบากูสตรีทเซอร์กิตซึ่งถูกเปลี่ยนชื่อรายการใหม่เป็นอาเซอร์ไบจันกรังด์ปรีซ์ ได้ถูกขยับถอยไป 1 สัปดาห์ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการปะทะกับรายการเลอมังส์ 24 ชั่วโมง โดยมันจะถูกจัดการแข่งขันในวันที่ 25 มิถุนายน 2017

●   ออสเตรียนกรังด์ปรีซ์ และ บริติชกรังด์ปรีซ์ ยังคงถูกจัดต่อเนื่องกัน แต่ทั้ง 2 รายการ จะถูกขยับถอยไป 1 สัปดาห์ ซึ่งจะทำให้ไปชนกับรายการ ฟอร์มูล่าอี นิวยอร์ก และเทนนิสวิมเบิลดัน

ปฏิทินการแข่งปี 2017 ฉบับสมบูรณ์
–   March 26, Melbourne, Australia
–   April 9, Shanghai, China
–   April 16, Sakhir, Bahrain
–   April 30, Sochi, Russia
–   May 14, Barcelona, Spain
–   May 28, Monte Carlo, Monaco
–   June 11, Montreal, Canada
–   June 25, Baku, Azerbaijan
–   July 9, Spielberg, Austria
–   July 16, Silverstone, Great Britain
–   July 30, Budapest, Hungary
–   August 27, Spa-Francorchamps, Belgium
–   September 3, Monza, Italy
–   September 17, Marina Bay, Singapore
–   October 1, Sepang, Malaysia
–   October 8, Suzuka, Japan
–   October 22, Austin, USA
–   October 29, Mexico City, Mexico
–   November 12, Sao Paulo, Brazil
–   November 26, Abu Dhabi, UAE   ●

เรดบูลล์ยืนยัน เปลี่ยนไปใช้เชื้อเพลิงเอ็กซอนโมบิล

●   เรดบูลล์ออกมายืนยันการเปลี่ยนไปใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและสารหล่อลื่นจากผู้สนับสนุนใหม่ เอ็กซอนโมบิล ในปี 2017 ซึ่งซัพพลายเยอร์น้ำมันรายนี้สนับสนุนแม็คลาเรนมา 21 ปี

●   ในปีที่ผ่านมาเรดบูลล์ได้ใช้เชื้อเพลิงและสารหล่อลื่นจากพาร์ทเนอร์ของเรโนลต์อย่างโททอล ถึงแม้ว่าปีถัดไปพวกเขาจะยังคงใช้เครื่องยนต์เรโนลต์อยู่ แต่พวกเขาตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้เอ็กซอนโมบิล

●   คริสเตียน ฮอร์เนอร์ : “โมบิลวัน และ เรดบูลล์เรซซิ่ง เป็นแบรนด์ 2 แบรนด์ ระดับโลกที่ได้แชร์ความหลงใหลในการแข่งขันเช่นเดียวกัน โมบิลวันนั้นเป็นสัญลักษณ์ของเอฟวันมานานกว่า 30 ปี และความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของเราในครั้งนี้จะช่วยให้เราได้สัมผัสกับความเชี่ยวชาญของเอ็กซอนโมบิลในระดับโลก นอกจากนั้นผมอยากจะขอบคุณโททอล ซึ่งได้ฝากผลงานอันทรงคุณค่าไว้ในฟอร์มูล่าวันระหว่างที่เราเป็นพาร์ทเนอร์กัน”

●   สำหรับแม็คลาเรนซึ่งถูกดึงเอ็กซอนโมบิลไปนั้นมีข่าวลือว่าพวกเขาจะแทนที่เอ็กซอนโมบิลด้วยคาสตรอล/บีพี   ●


ที่มา :
•  autosport.com.
•  espnf1.com.
•  motorsport.com.