December 17, 2016
Motortrivia Team (10185 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 17-12-2016


Posted by : Fascinator 

 

ฟอร์ซอินเดียเลือกหน้าใหม่โอคอนซิ่งคู่เปเรซ

●   เซอร์จิโอ เปเรซ จะได้เพื่อนร่วมทีมคนใหม่ที่ฟอร์ซอินเดียเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี โดยทีมแข่งจากอินเดียเซ็นสัญญากับ เอสเตบัน โอคอน แชมป์โลก จีพีทรี 2015 วัย 20 ปี

●   หลังจากมีข่าวลือและความไม่แน่นอนมานาน ในที่สุด เซอร์จิโอ เปเรซ ก็ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าตัวเขานั้นจะยังคงอยู่กับฟอร์ซอินเดียต่อไปในปี 2017 เขาอยู่กับทีมนี้มาตั้งแต่ปี 2014 และทำผลงานคว้าโพเดียมมาได้ถึง 4 ครั้ง ให้กับทีม

●   เซอร์จิโอ เปเรซ : “ผมรู้ว่าผมจะอยู่ที่ไหนในปีถัดไป นั่นเป็นข่าวดี ทางทีมได้แสดงให้เห็นถึงความคืบหน้ามากมาย ดังนั้นผมรู้ดีว่าที่นี่คือที่ที่ผมควรจะอยู่”

●   อย่างไรก็ตามในปีหน้าเปเรซจะได้เปลี่ยนหน้าเพื่อนร่วมทีมเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี จากการที่ทีมแข่งเซ็นสัญญาดึงตัวนักซิ่งสายเลือดใหม่อย่าง เอสเตบัน โอคอน เข้าร่วมสังกัดด้วยสัญญาแบบหลายปี

●   โอคอน นั้นเป็นนักแข่งในสังกัดเด็กปั้นของเมอร์เซเดส เขาเป็นแชมป์โลกยูโรเอฟทรีในปี 2014 และจีพีทรีในปี 2015 อีกทั้งยังเคยเป็นนักขับทดสอบให้กับฟอร์ซอินเดีย ในปีนี้เขาได้เป็นนักขับทดสอบให้กับเรโนลต์ควบคู่ไปกับการแข่งดีทีเอ็มในสังกัดเมอร์เซเดส ก่อนที่กลางฤดูกาลเขาจะถูกดึงตัวมาเข้าสังกัดมานอร์ แทนที่ ริโอ ฮารีอันโต ซึ่งมีสัญญาถึงแค่กลางฤดูกาล

●   เอสเตบัน โอคอน : “ผมรู้จักทีมค่อนข้างดีทีเดียว เพราะผมเคยเป็นนักขับทดสอบให้กับทีมในปีที่แล้ว ผมได้มองไปยังอนาคตที่จะได้ทำงานร่วมกับทุกคนที่ซิลเวอร์สโตน ผมยังคงใหม่สำหรับเอฟวัน แต่การที่ผมได้ใช้เวลาแข่งขันให้กับมานอร์ในครึ่งฤดูกาลหลังช่วยให้ผมเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมายและพร้อมสำหรับโอกาสใหม่ที่ฟอร์ซอินเดีย ผมต้องการขอบคุณทุกคนที่มานอร์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมอร์เซเดสที่ได้สนับสนุนและเชื่อมั่นในตัวผม ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ซิ่งเต็มฤดูกาลครั้งแรกในปีหน้า”

●   การดึงตัว โอคอน เข้าร่วมทีมของฟอร์ซอินเดียในครั้งนี้คาดว่าจะมีเหตุผลหลายประการ จากการที่ โอคอน เป็นนักขับทดสอบและเด็กปั้นในสังกัดเมอร์เซเดสจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างฟอร์ซอินเดียและทีมโรงงาน นอกจากนั้น โอคอน ยังมาพร้อมกับส่วนลดค่าเครื่องยนต์ให้กับทีมแข่งจากอินเดียอีกด้วย   ●

เซาเบอร์เผยใช้เครื่องยนต์ 2016 ลุยศึก 2017

●   เซาเบอร์ ทีมแข่งจากสวิสออกมายืนยันว่าทางทีมจะใช้เครื่องยนต์เฟอร์รารีเวอร์ชัน 2016 ลุยศึกเอฟวันในปีหน้า

●   ทีมบอส โมนิชา คัลเทนบอร์น กล่าวว่า ทางทีมได้ตัดสินใจที่จะใช้เครื่องยนต์ตัวเก่า เหตุเพราะต้องการผลักดันการพัฒนาทางด้านชาสซีส์โดยมีข้อมูลเครื่องยนต์ที่สามารถอ้างอิงได้ ถ้าหากพวกเขาใช้เครื่องยนต์ใหม่ พวกเขาจำเป็นจะต้องแก้ไขชาสซีส์ตามเครื่องยนต์ ซึ่งดูเหมือนว่าเฟอร์รารีจะออกแบบใหม่อีกครั้งในปีหน้า

●   โมนิชา คัลเทนบอร์น : “เราจะใช้เครื่องยนต์สเป็คล่าสุดของปี 2016 ในปี 2017 เราได้ตัดสินใจวางกลยุทธ์เช่นนี้เพราะต้องการโฟกัสทรัพยากรของเราไปกับการพัฒนาชาสซีส์ โดยที่เครื่องยนต์นั้นอยู่ในพื้นที่ที่เรารู้และเข้าใจ”

●   นอกจากนั้นทีมบอสหญิงยังกล่าวปฏิเสธการตัดสินใจในครั้งนี้ว่าไม่ได้เกิดจากความล่าช้าด้านการออกแบบหรือปัญหาสภาพคล่องทางการเงินแต่อย่างใด

●   โมนิชา คัลเทนบอร์น : “ข้อแนะนำต่างๆ ที่บ่งบอกว่าเราตัดสินใจในครั้งนี้เพราะเราล่าช้านั้นผิด เรายังคงเดินงานได้ตามแผน เราไม่ได้เกิดความล่าช้าแต่อย่างใด และการเปลี่ยนแปลงเจ้าของทำให้เรามีความมั่นคงยิ่งขึ้นที่จะก้าวต่อไป ตอนนี้เราเสถียร การเงินคงที่ และเรากำลังปรับปรุงทีมงานโดยมีผู้คนใหม่ๆ เข้ามา ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะคิดว่าเราล่าช้าไม่สามารถพัฒนาได้ทัน”   ●

มาเลเซียจะไม่ต่อสัญญาจัดแข่งเอฟวัน

●   มาเลเซียจะไม่ต่อสัญญาจัดแข่งเอฟวันซึ่งจะหมดลงในปี 2018 จากการยืนยันของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม

●   อนาคตของรายการ มาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ นั้นส่อแววสั่นคลอนหลังจากที่ผู้ถือหุ้นสนามและรัฐประชุมกันด้วยวาระยอดขายตั๋วดิ่งเหวที่สุดตั้งแต่มีการจัดแข่งเอฟวันมา แครี จามาลูดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬา ออกมากล่าวว่า การจัดแข่งเอฟวันนั้นมีค่าใช้จ่ายมากเกินไป มาเลเซียควรยอมแพ้และหันไปโฟกัสกับการจัดแข่งโมโตจีพีเสียดีกว่า

●   ทางด้าน นาซรี อับดุล อาซิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม กล่าวว่า เซปังยังคงมีสัญญาจัดแข่งเอฟวันอีก 2 ปี แต่หลังจากนั้นแล้วทางสนามคงไม่ต่อสัญญาอีก

●   นาซรี อับดุล อาซิส : “สัญญาปัจจุบันนั้นจะครอบคลุมปี 2016 – 2018 แล้วเมื่อหมดสัญญาตรงนั้นก็จะไม่มีการต่ออีก ผู้ชมเอฟวันนั้นลดลงและความน่าติดตามเอฟวันก็ลดลง เราต้องใช้เงินถึง 97 ล้าน เหรียญสหรัฐฯ ต่อปี ค่าใช้จ่ายในการจัดแข่งเอฟวันนั้นสูงขึ้นมาก มากกว่าที่เราเคยจัดการแข่งครั้งแรกเป็น 10 เท่า”   ●


ที่มา :
•  espnf1.com.
•  motorsport.com.