December 28, 2016
Motortrivia Team (10196 articles)

10 รถสุดฮิปของ Santa Claus สำหรับ Christmas 2016


Posted by : AREA 54

 

●   Carwow บริษัทผู้นำเสนอโซลูชั่นในการซื้อรถใหม่ผ่านระบบออนไลน์ของอังกฤษ นำเสนอรถใหม่ให้กับซานต้าสำหรับใช้งานในเทศกาลคริสต์มาส 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งช่วยให้ซานต้าสามารถนำของขวัญไปส่งได้ในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นป่าดงพงไพร ทะเลทรายอันแห้งแล้ง ไปจนถึงห้วงอวกาศอันไกลโพ้น… แต่ละแบบต้องบอกว่าผ่านการใช้ความคิดมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการปรับรูปทรงในรถบางรุ่นที่เห็นแล้วยังคงมีความเป็นตัวของตัวเองในแบบดั้งเดิมอยู่ครบถ้วน

●   Porsche 959 – Mountains : ใช้พื้นฐานของตัวแข่ง Porsche 959 ที่ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับแรลลี่และออฟ-โรดเพิ่มเติม อาทิ วินช์, กันชนเฮฟวี่ดิวตี้, สปอร์ทไลท์ หรือแร็คหลังคา ออกแบบเพื่อรำลึกถึงการคว้าชัยของปอร์เช่ในรายการ Paris–Dakar Rally ปี 1986 จากฝีมือการขับของนักแข่งสัญชาติฝรั่งเศส Dominique Lemoyne ตัวรถถูกยกสูง ใส่ล้อตีนตะขาบ พร้อมใช้งานพื้นที่ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ

●   Lamborgini Huracan – Deserts : Carwow จับซูเปอร์คาร์ Lamborghini Huracan มายกสูงแล้วสวมล้อ-ยางต่างขนาดแบบ Sand tyres สำหรับตะกุยพื้นทราย พร้อมเพิ่มความปลอดภัยด้วยโรลล์เคจขนาดใหญ่ในกรณีที่พลิกคว่ำ

●   Nissan Skyline GT-R R34 – Inner cities : จะมีอะไรใช้งานในเมืองได้แบบคล่องตัวสุดๆ เท่ากับการดริฟท์ไปตามถนนหลวงท่ามกลางแสงสีด้วยสปอร์ตที่ทรงพลังราวกับสัตว์ประหลาดอย่าง Godzilla การออกแบบเน้นกลิ่นอายของชีวิตในเมืองใหญ่อย่างโตเกียวโดยเฉพาะ พร้อมเพิ่มขนาดตัวด้วยชุดไวด์บอดี้ที่ช่วยให้มันมีความมหึมาราวกับ Godzilla ตัวจริงกำลังเตรียมบุกเมือง

●   Ford GT40 – Oceans : Carwow พาซานต้าลงจากท้องถนนไปสู่การขับเคลื่อนบนผิวน้ำ ด้วยการปรับรูปทรงของ GT40 รุ่นคลาสสิคให้กลายเป็นสปีดโบ๊ทอันแสนปราดเปรียวที่ผสมด้านท้ายในลักษณะของ รถสไตล์ Ute อย่างลงตัว

●   Ferrari F40 – Jungle rivers : เช่นเดียวกับ Ford GT40 ครับ สปอร์ตอิตาเลียนอย่าง F40 มีเส้นรอบคันที่โค้งมน เหมาะแก่การปรับปรุงเอาท์ไลน์รอบๆ คันให้มีความเป็นสปีดโบ๊ทสุดเปรียว จุดเด่นยังเป็นการโชว์สถาปัตยกรรมของเครื่องยนต์ V8 ทางด้านท้ายนั่นเอง มันถูกทำมุมเอียงกลับในองศาที่ใกล้เคียงกับความลาดของท้ายรถ ช่วยขับให้ตัวเครื่องยนต์มีความเด่นขึ้นมาอย่างเหลือเชื่อ… ขอยกนิ้วให้กับดีไซน์เนอร์เลยในจุดนี้

●   Jeep Wrangler V8 – African plains : เป็นที่เข้าใจได้ว่า เมื่อนึกถึงพื้นที่ทุรกันดารอย่างอาฟริกา เรามักจะนึกถึงออฟ-โรดพันธุ์แท้อย่างจี๊ป หรือไม่ก็แลนด์ โรเวอร์ ทว่า Carwow คิดต่างออกไปเล็กน้อย คือแทนที่จะยกสูงให้กับจี๊ป แต่กลับโหลดเตี้ยและออกแบบให้เจ้า Wrangler กลายเป็นรถในสไตล์ Hot rod หรือ Dragster เสียอย่างนั้น โดยรวมสภาพสวยงามสมส่วนดีครับ แต่ชุดพาร์ทไวด์บอดี้ที่ระพื้นรอบคันน่าจะสร้างความลำบากให้กับซานต้าพอสมควรในขณะใช้งาน

●   Shelby Cobra – Lapland : ผู้แปลแทบถึงกับยิ้มเมื่อเห็นไอเดียนี้ของ Carwow สิ่งหนึ่งที่ตาของคนธรรมดา (เช่นผู้แปล) ไม่สามารถมองอะไรได้ขาดแบบนักออกแบบก็คือ การใช้มันร่วมกับ “จินตนาการ” Shelby Cobra มีสัดส่วนรูปทรงราวกับเลื่อนหิมะขนาดเขื่อง การเพิ่มขาสกีเข้าไปที่ล้อหน้า แล้วขับเคลื่อนล้อหลังด้วยตีนตะขาบ เป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ และชวนให้ยิ้มกว้างจริงๆ

●   Audi Ur Quattro S1 – Rainforests : กลับกันกับเวอร์ชั่นตะลุยอาฟริกา Carwow แนะนำให้ซานต้าตะลุยป่าฝนด้วย Audi Quattro หรือ “Ur-Quattro” รถแรลลี่สุดคลาสสิคที่มาในสไตล์บิ๊กฟุท อย่างไรก็ตาม Carwow ระบุว่าในความคิดของพวกเขา Audi Quattro นั้นเหมาะสมกับงานสมบุกสมบันที่สุด เนื่องจากได้รับการการันตีด้วยความสำเร็จในการแข่งขัน World Rally Championship ถึง 2 ครั้งในปี 1982 และ 1984

●   Jaguar E-Type – A quaint English town : เรียบ ง่าย หรู และดูดีตามแบบฉบับของสปอร์ตสไตล์อังกฤษ เน้นแอร์โรไดนามิคสำหรับการใช้ความเร็วบนทางเรียบ เพื่อให้ซานต้าวิ่งสบายๆ จากเมืองหนึ่งสู่เมืองหนึ่ง

●   BMW i8 – The Moon : ปิดท้ายด้วยสปอร์ต BMW i8 ที่มากับเทคโนโลยีอันทันสมัยอย่างระบบขับเคลื่อน plug-in hybrid ทว่ามันจำเป็นจะต้องถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์แรงปฏิกิริยา (reaction engine) หรือจรวดขับดันทางด้านท้าย เพื่อช่วยให้ i8 สามารถหนีแรงดึงดูดของโลกและเดินทางเป็นระยะทางกว่า 3.8 แสนกิโลเมตรได้อย่างราบรื่น พร้อมนำกล่องของขวัญไปมอบให้กับผู้ที่รอคอยอยู่บนดวงจันทร์ได้โดยสวัสดิภาพ อ้อ… มันยังต้องมี oxygen supply และยังต้องมีห้องโดยสารที่ปรับความดันให้ใกล้เคียงกับสภาพบนโลกด้วยด้วยครับ ไม่เช่นนั้นซานต้าอาจจะถึงกับจบชีวิตได้

●   และแล้วเรื่องราวชวนยิ้มในแบบ “โฮ่ โฮ่ โฮ่” ของซานต้าประจำปี 2016 จาก Carwow ก็จบลงตรงนี้ครับ… ขอให้คุณผู้อ่านทุกท่านเตรียมตัวรับเทศกาลปีใหม่ 2017 กันต่อไปอย่างแข็งขัน   ●


2016 Santa’s Christmas cars by Carwow