November 11, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Kawasaki ประเทศไทยเปิดตัว Big Bike 3 รุ่นใหม่ตระกูล Z


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Super Naked รุ่นใหม่ล่าสุด ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่ม 600 ซีซี. ขึ้นไป โดยเป็นการเปิดตัวส่งท้ายปี 2559 ถึง 3 รุ่น ประกอบด้วย Kawasaki Z650 รถสปอร์ต Super Naked ขนาดกลางน้ำหนักเบา Kawasaki Z900 รถ Super Naked ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความดุดันในสไตล์ SUGOMI ของ Z1000 ปิดท้ายด้วยเวอร์ชั่น HG ของ Kawazaki Z1000 รถรุ่นท๊อปของตระกูล Z แรงสุดและดุดันตามสไตล์สปอร์ตเครื่องยนต์ 1,000 ซีซี.

●   คุณกฤษณะ ภาคีแพทย์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด เผยว่า “ปัจจุบันเรามองเห็นนักขี่หน้าใหม่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก นั่นแสดงให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในตลาดเมืองไทย เราจึงมุ่งเน้นการขับขี่เพื่อสร้างความความปลอดภัย มีการควบคุมที่เป็นเยี่ยม และการออกแบบที่รับกับสรีระของคนไทย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความมั่นใจในการขับขี่ เหนือสิ่งอื่นใดคาวาซากิยังมุ่งเน้นการบริการที่มีคุณภาพ การขยายศูนย์บริการที่มากขึ้นเพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายที่กำลังขยายเพิ่มในแต่ละภูมิภาค”


คุณกฤษณะ ภาคีแพทย์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   “ในวันนี้ ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มอบผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดตระกูล Z พร้อมกันถึง 3 รุ่น นั่นคือ Z650, Z900 และ Z1000 (HG) รถจักรยานยนต์ซูเปอร์เน็คเก็ตเพื่อการขับขี่อย่างมีสไตล์ โครงสร้างน้ำหนักเบา ออกแบบเพื่อทุกสรีระของนักขี่ภายใต้มาตราฐานของคาวาซากิ”

●   “สำหรับรถจักรยานยนต์ตระกูล Z ที่นำมาจัดแสดงนั้น มีตั้งแต่ขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ที่ให้พละกำลังและอัตราเร่งเต็มพิกัด การนำรถมาจัดแสดงทั้งหมดนี้เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นตระกูลต้นแบบที่ทำให้เกิด Z จนมาถึงปัจจุบัน และโมเดลล่าสุดที่ถูกนำมาจัดแสดง ก็เพื่อตอกย้ำความสำเร็จ และการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้งของคาวาซากินั่นเอง”

●   Kawasaki Z650 : รถ Super Naked ขนาดกลาง น้องใหม่ในตระกูล Z ของคาวาซากิที่ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ความจุ 649 ซีซี. อัตราเร่งดี ให้แรงบิดที่หนักหน่วงตั้งแต่รอบต่ำถึงกลาง ตัวถังดีไซน์ใหม่น้ำหนักเบา ขับขี่คล่องตัว ตอบโจทย์ทุกการใช้งานตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการขับแบบสปอร์ตที่ต้องการกำลังแบบเต็มสมรรถนะ หรือการใช้งานแบบเดินทางในชีวิตประจำวัน

●   และด้วยน้ำหนักตัวที่ไม่มากจนเกินไป ผนวกกับความกะทัดรถ Kawasaki Z650 จึงเหมาะสำหรับผู้ขับทุกคน ตั้งแต่ผู้เริ่มต้นไปจนถึงผู้ที่มีทักษะและประสบการณ์สูง รุ่นที่จำหน่ายในบ้านเรามี 2 สี คือ ขาวและเขียว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของคาวาซากินั่นเอง ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 283,000 บาท

●   Kawasaki Z900 : เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ความจุ 948 ซีซี. 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ น้ำหนักเบา ให้ความคล่องตัวสูง งานออกแบบดุดัน แรงบันดาลใจจากรถสไตล์ SUGOMI Edition ตามแบบฉบับของ Z1000 เน้นความสวยงามของสัดส่วนเครื่องยนต์โดยมีการใช้แฟริ่งปกปิดให้น้อยที่สุด

●   นอกเหนือจาก Kawasaki Z900 รุ่นพื้นฐานแล้ว คาวาซากิยังมีทางเลือกเป็นรุ่นพิเศษที่ตกแต่งด้วยลวดลายกราฟิกและสีพิเศษเฉพาะรุ่น รวมทั้งมีการติดตั้งอุปกรณ์เสริมมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงาน สีที่มีจำหน่ายคือ เทา, ดำ และสีน้ำเงินซึ่งรุ่นพิเศษ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 399,000 บาท ส่วนรุ่นพิเศษพร้อมอุปกรณ์เสริม ราคาเริ่มต้นที่ 429,000 บาท

●   Kawasaki Z1000 (HG) : รถตระกูล Z ที่ทรงพลังที่สุดในไลน์อัพนี้ รหัส “HG” หมายถึง High Grade รุ่นท๊อปของรถจักรยานยนต์ตระกูล Z ถ่ายทอดกำลังได้ดียิ่งขึ้นด้วยการจูน ECU ใหม่ ระดับการคายมลพิษลดลง ช๊อคฯ หน้าอัพเกรดใหม่ให้ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีขึ้น ก้านคลัทช์ปรับระดับได้ 5 ทิศทาง รองรับสรีระของผู้ขับที่แตกต่างกัน มาตรวัดเพิ่มลูกเล่นด้วยไฟบอกตำแหน่งเกียร์ ไฟแสดงสถานะรอบเครื่องยนต์ ตัวนาฬิกาเลือกแสดงผลได้ทั้งแบบ 12 หรือ 24 ชม.

●   จุดแตกต่างระหว่างรุ่นพื้นฐานและรุ่น High Grade คือ ชุดเบรคในเวอร์ชั่น High Grade จะอัพเกรดไปใช้ชุดเบรคของ Brembo รุ่นเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ใน Kawasaki Ninja H2R และเปลี่ยนไปใช้ชุดระบบกันสะเทือนหลังของ Ohlins ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 691,000 บาท

●   สำหรับบริการหลังการขาย คาวาซากิ ประเทศไทย ได้ทำการขยายศูนย์บริการเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ และได้ปรับเปลี่ยนส่วนการบริการเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้สอดคล้องกับการขับขี่ที่สนุกสนาน พร้อมการบริการอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้รับกับการก้าวสู่ปีที่ 120 ของคาวาซากิในด้านอุตสาหกรรมการผลิตจักรยานยนต์

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.kawasaki.co.th   ●


2017 Kawasaki Z Model