November 18, 2016
Motortrivia Team (10167 articles)

ENEOS รุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นเปิดบูธใน Motor Expo 2016


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   เอเนออส น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์จากญี่ปุ่น เดินหน้ารุกตลาดน้ำมันเครื่องยนต์ แถลงข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยมีการเตรียมพร้อมขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายในตลาดประเทศไทยเพิ่มขึ้น และจะเปิดพื้นที่ในงาน Motor Expo 2016 เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่มีจำหน่ายในเมืองไทยระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 Impact เมืองทองธานี

●   ปัจจุบันเอเนออสมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการในการใช้งาน อาทิ:

●   ENEOS Sustina (เอเนออส ซัสทิน่า) น้ำมันเครื่องเบนซินสูตรสังเคราะห์ 100% ที่ใช้น้ำมันพื้นฐานเกรดสูงสุดของโลกคือ W-Base จากโรงกลั่นในประเทศญี่ปุ่น ผสมกับ ZP Technology สารเติมแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดเครื่องยนต์ และช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิง ค่าดัชนีความหนืดสูงกว่า 15% ลดปริมาณกำมะถันลง 70%

●   ค่าความหนืดของเอเนออสจะเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย แม้อุณหภูมิของเครื่องยนต์จะเปลี่ยนไป สามารถป้องเครื่องยนต์ในทุกสภาวะ ไม่ว่าจะเป็นขณะสตาร์ทเครื่องยนต์ หรือตอนที่เครื่องยนต์ร้อนขณะใช้รอบสูง เหมาะกับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง, เครื่องยนต์ที่มีระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์เจอร์ ไปจนถึงรถแข่งที่ใช้รอบเครื่องยนต์สูงกว่ารถปกติหลายเท่าตัว


(จากซ้าย) มร. นาโอกิ นิชิมิยะ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด, มร. ทาคาอากิ มัทซึอิ กรรมการผู้จัดการบริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด และคุณสุวิทย์ ตรึงจิตวิลาส ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดเอเนออส บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด


●   นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เกรดสูงอย่าง ENEOS Top Racing (เอเนออส ท็อป เรซซิ่ง) มันหล่อลื่นเครื่องยนต์เบนซินคุณภาพสูงสูตรกึ่งสังเคราะห์ และน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์สูตรมาตรฐาน ENEOS Eco Racing (เอเนออส อีโค่ เรซซิ่ง) ซึ่งใช้น้ำมันพื้นฐานคุณภาพระดับพรีเมียมให้เลือกด้วย

●   สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล เอเนออสมีผลิตภัณฑ์ อาทิ ENEOS Commonrail Plus 10W-30 (เนออส คอมมอนเรล พลัส) หรือ ENEOS Turbo Commonrail 15W-40 (เอเนออส เทอร์โบ คอมมอนเรล) ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องมาตรฐานสูงสุด API CJ-4 และยังมี ENEOS Ultra Plus (เอเนออส อัลตร้าพลัส), ENEOS Energy Plus (เอเนออส เอเนอจี พลัส) หรือ ENEOS Eco Plus 40 (เอเนออส อีโค่ พลัส) ที่ผลิตจากน้ำมันพื้นฐานคุณภาพสูงซึ่งมีมาตรฐาน API และระดับความหนืดต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้รถได้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม

●   ฝั่งมอเตอร์ไซค์ เอเนออสมีผลิตภัณฑ์รองรับในทุกกลุ่ม อาทิ ENEOS Fully Synthetic 4T (เอเนออส ฟูลลี่ ซินธีติค) น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% มาตรฐาน JASO MA SAE 5W-40 สำหรับรถสมรรถนะสูงและบิ๊กไบค์ และ ENEOS Moto 4T (เอเนออส โมโต) น้ำมันเครื่องเกรดรวมเทคโนโลยี่สังเคราะห์ สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะทั่วไป

●   เอเนออสเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งเป็นแบรนด์ชั้นนำสำหรับกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ในตลาดโลก โดยกิจกรรมทางการตลาดในปัจจุบัน เอเนออสเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ และยังมีกิจกรรมทางการตลาดในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง การเปิดบูธในงาน Motor Expo 2016 นับเป็นการเพิ่มความรับรู้ในผลิตภัณฑ์ และเปิดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้มากยิ่งขึ้น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.eneosthailand.com   ●

เกี่ยวกับ ENEOS

●   เอเนออส มียอดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นกว่า 800 ล้านลิตรต่อปี มีเครือข่ายสำนักงานขายและการตลาด 28 แห่ง และโรงงานผลิต 48 แห่งทั่วโลก เพื่อรองรับตลาดทั้งใน สหรัฐอเมริกา ยุโรป แอฟริกา และในเอเชีย มียอดจำหน่ายเป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่น รวมทั้งยังเป็นผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่น OEM ให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในญี่ปุ่นและในหลายประเทศทั่วโลก ภายใต้การผลิตและจำหน่ายของบริษัท JX Nippon Oil & Energy ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือ JX Group ด้วยทุนจดทะเบียนกว่า 50,000 ล้านบาท มีพนักงาน 15,000 คน ทั่วโลก รวมทั้งมีสถานีเชื้อเพลิง ENEOS กว่า 10,500 แห่งในประเทศญี่ปุ่น

●   ปัจจุบันเอเนออสผลิตน้ำมันเครื่องยนต์จำหน่ายทั้งในประเทศญี่ปุ่น และส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งใน ยุโรป อินเดีย มาเลเซีย เวียตนาม ไต้หวัน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฯลฯ

●   เอเนออสเริ่มเข้ามาก่อตั้งและดำเนินธุรกิจในประเทศไทยภายใต้ชื่อบริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด (JX Nippon Oil & Energy (Thailand) Ltd.) ด้วยทุนจดทะเบียน 310 ล้านบาท ตั้งแต่ช่วงปี 2538   ●


ENEOS Thailand Press Conferences 2016