October 19, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Schaeffler เปิดโรงงานใหม่ในไทยรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์เติบโต

motortrivia

●   กลุ่มบริษัทแชฟฟ์เลอร์ เปิดโรงงานแห่งแรกของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมพิธีเปิดงานครั้งยิ่งใหญ่ที่จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก ดร. อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ โดยมี นายจอร์จ แชฟฟ์เลอร์ (Georg Schaeffler) ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลและผู้ถือหุ้นในกลุ่มบริษัทแชฟฟ์เลอร์ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มบริษัทแชฟฟ์เลอร์ร่วมให้การต้อนรับ

●   โรงงานแห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี 2 จังหวัดชลบุรี โดยอยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 150 กิโลเมตร และจะใช้เป็นสถานที่สำหรับผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ใช้ในเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังในเฟส 1 โรงงานแห่งใหม่นี้ถือเป็นการขยายฐานการผลิตระดับท้องถิ่นที่ชัดเจนของบริษัท แชฟฟ์เลอร์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ฐานการผลิตระดับโลก – เน้นภูมิภาคเพื่อภูมิภาค

●   นายนอร์เบิร์ต อินเดลโคเฟอร์ (Norbert Indlekofer) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (CEO) กลุ่มบริษัทแชฟฟ์เลอร์ ด้านยานยนต์กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทแชฟฟ์เลอร์มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวโรงงานแห่งนี้ในประเทศไทยเพื่อช่วยในการขยายฐานการผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์โดยเฉพาะ การผลิตในระดับท้องถิ่นจะช่วยให้เราใกล้ชิดกับลูกค้าได้มากขึ้นและยังสามารถเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากเรา รวมถึงเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยได้”

●   โรงงานใหม่ของกลุ่มบริษัทแชฟฟ์เลอร์แห่งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่บริษัทแชฟฟ์เลอร์ต้องการขยายฐานการผลิต รวมทั้งงานด้านการวิจัยและพัฒนาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พลิกโฉมการขับเคลื่อนสู่อนาคตในเอเชียแปซิฟิก

●   นายแอนเดรียส ชิค (Andreas Schick) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (CEO) บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า “โรงงานแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์ของเราที่จะก้าวเป็นพันธมิตรชั้นนำด้านการพัฒนาให้กับลูกค้าของเราในภูมิภาคนี้ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่มีอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรม ยานยนต์มากที่สุดในโลก และเนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ ‘Mobility for Tomorrow’ (การขับเคลื่อนไปสู่อนาคต) บริษัท แชฟฟ์เลอร์มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเทคโนโลยีปัจจุบันและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่พร้อมพลิกโฉมโลกแห่งอนาคต ตลาดยานยนต์ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น บริษัท แชฟฟ์เลอร์จึงพร้อมเดินหน้าร่วมเป็นพันธมิตรกับลูกค้าเพื่อผลักดันให้เกิดการเติบโตก้าวต่อไป”

เพิ่มโอกาสทางการแข่งขันให้กับลูกค้าในภูมิภาค

●   นายจูนิชิ ชิมาดะ กรรมการผู้จัดการบริษัท แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัดกล่าวว่า “การเปิดโรงงานแห่งใหม่นี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับความสามารถด้านการดำเนินงานและวิศวกรรมของแชฟฟ์เลอร์ในภูมิภาคแห่งนี้ และยังช่วยให้เราสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในตลาดได้รวดเร็วขึ้นด้วย กลุ่มลูกค้าของเราจากทั่วโลกจำนวนมากมีฐานการผลิตอยู่ที่นี่ และบริษัทแชฟฟ์เลอร์ มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพวกเขาเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคนี้ให้ดียิ่งขึ้น”

เตรียมพร้อมรับมือการขยายตัวในอนาคต

●   สายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการเปิดตัวในเฟส 1 ของโรงงานที่ชลบุรี ได้เริ่มดำเนินงานในพื้นที่ส่วนหนึ่งจากทั้งหมด 55,000 ตารางเมตร ซึ่งประกอบด้วยการผลิตแผ่นผ้าคลัทช์ จานกดผ้าคลัทซ์แบบแห้ง ระบบปรับตั้งแรงดึงสายพานอัตโนมัติทางกลและทางแรงดันน้ำมัน ตัวปรับความตึงสายพานแบบกลไกและแบบไฮดรอลิก วงแหวนซิงโครไนเซอร์ ตลับลูกปืนจานกดคลัทซ์และระบบคลัทช์ โรงงานผลิตแห่งนี้สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดแบบโมดูลที่สามารถเพิ่มสายการผลิตใหม่ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของแชฟฟ์เลอร์ให้ครอบคลุมห่วงโซ่คุณค่าด้านยานยนต์ได้อย่างครบวงจร สำหรับแผนงานขั้นสุดท้ายของผลิตภัณฑ์ในเฟส 2 กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.schaeffler.co.th   ●

เกี่ยวกับบริษัท แชฟฟ์เลอร์ เอเชียแปซิฟิก

●   การดำเนินงานของแชฟฟ์เลอร์ในเกาหลี ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิกแสดงถึงการบริหารงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (AP) ของสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในสิงคโปร์ ด้วยแหล่งการผลิต 7 แห่งและสถาบันวิจัยและพัฒนาอีก 5 แห่ง สำนักงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะด้านของลูกค้าในภาคยานยนต์และอุตสาหกรรมได้อย่างรวดเร็ว บริษัท แชฟฟ์เลอร์กำลังเดินหน้าพัฒนาฐานการผลิตและวิศวกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในการพัฒนาการประยุกต์ใช้งานและการปรับสินค้าให้เข้ากับภูมิภาค   ●