October 27, 2016
Motortrivia Team (10185 articles)

MG เดินหน้าก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในชลบุรี


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีเริ่มต้นการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในจังหวัดชลบุรี หลังจากที่มีการเซ็นสัญญาในช่วงต้นปี 2016 ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่นี้จะกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ MG ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อการผลิตและจำหน่ายทั้งภายในประเทศไทยและการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศทั่วโลก สอดคล้องกับปณิธานของ MG ที่ได้ให้คำมั่นแก่ลูกค้า และต้องการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในประเทศไทย พร้อมกับช่วยยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น

●   นายซื่อ กั๋ว ย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าวว่า “เอ็มจีได้ก่อตั้งมาแล้ว 3 ปี โดยมุ่งเน้นการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงเพื่อตลาดประเทศไทยมาโดยตลอด สำหรับโรงงานใหม่แห่งนี้ เราได้นำเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยเพื่อให้ได้รถยนต์ที่ดีและมีคุณภาพยิ่งขึ้น อันเป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์รวมไปถึงการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมรถยนต์และเศรษฐกิจของไทยอีกด้วย”


(จากซ้าย) นายนพดล เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด, มร. ซื่อ กั๋ว ย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด, นายธนากร เสรีบุรี ประธานกรรมการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ มร. จาง ไฮโป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   ภายในพิธี ผู้บริหารระดับสูงของเอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และเอ็มจีเข้าร่วมพิธีเริ่มต้นการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ของ MG รวมถึงสื่อมวลชนที่ร่วมเป็นสักขีพยาน และพนักงาน MG ประมาณ 200 คนได้เข้าร่วมพิธีทางพุทธศาสนาเพื่อเป็นสิริมงคล

●   นายธนากร เสรีบุรี ประธานกรรมการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าว “นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ร่วมลงทุนกับ เอสเอไอซี มอเตอร์ ในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ จนถึงปัจจุบันรถยนต์เอ็มจีได้พิสูจน์ถึงการเป็นที่ยอมรับของลูกค้าและมียอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ผมจึงมีความมั่นใจที่จะเพิ่มศักยภาพของการผลิตรถยนต์เพื่อรองรับตลาดรถยนต์ของอาเซียนที่น่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วนับจากนี้ โดยการสร้างโรงงานใหม่แห่งนี้ จะเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ อันเป็นการเสริมภาพลักษณ์ด้านความมั่นคงทางเศรษฐกิจของไทยอีกด้วย”

●   นอกจากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม การออกแบบและก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ MG แห่งใหม่นี้ยังคำนึงถึงหลัก “การยศาสตร์” เพื่อเอื้อต่อสภาพการทำงานที่เหมาะสมของพนักงานและเจ้าหน้าที่ MG และเมื่อโรงงานผลิตรถยนต์ MG แห่งใหม่นี้สร้างเสร็จสมบูรณ์จะกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวารุ่นต่างๆ ภายใต้แบรนด์ MG เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย และส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก

●   ทั้งนี้ โรงงานผลิตรถยนต์ MG แห่งใหม่จะก่อสร้างบนที่ดินจำนวน 437.5 ไร่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 จังหวัดชลบุรี ทดแทนโรงงานในปัจจุบันที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด บนพื้นที่ 17,280 ตารางเมตร ซึ่งเริ่มเดินสายการผลิตครั้งแรกเมื่อต้นปี พ.ศ. 2557   ●

เกี่ยวกับเอ็มจี ประเทศไทย

●   บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 เพื่อกำกับดูแลงานด้านการขาย การตลาด และบริการหลังการขายของแบรนด์รถยนต์ เอ็มจี ในประเทศไทย และกำกับดูแลเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายของ เอ็มจี ทั้งที่เป็นบริษัทร่วมทุน และที่เป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และเอสเอไอซี ทั้งนี้ บริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น (เอสเอ-ไอซี) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) กลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมและมีขนาดใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งของประเทศไทย ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ขึ้นเพื่อผลิตรถยนต์ เอ็มจี และจำหน่ายภายในประเทศไทย รวมทั้งการส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จังหวัดชลบุรี

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mgcars.com และ www.facebook.com/MGcarsThailand   ●


MG Thailand Chonburi Assembly Plant