October 30, 2016
Motortrivia Team (10076 articles)

Ken Block Gymkhana NINE: Raw Industrial Playground

เรื่อง : AREA 54

●   ทิ้งช่วงจาก Gymkhana EIGHT ไปไม่ถึง 1 ปี Ken Block ก็ปล่อย Gymkhana NINE ออกมาภายในปีเดียวกัน ใช้ชื่อตอนว่า Raw Industrial Playground โดยทีมงาน Hoonigan ใช้โลเคชั่นในเมืองบัฟฟาโล นิวยอร์ค เป็นที่ถ่ายทำ ส่วนตัวรถมีการเปลี่ยนจาก Ford Fiesta RX43 เครื่อง EcoBoost 2.0 กำลังสูงสุด 650 แรงม้าที่ใช้ในช่วงต้นปีมาเป็น Ford Focus RS RX ตัวคลิปออนไลน์เป็นทางการวันที่ 13 กันยายน 2016 ที่ผ่านมา

●   เทียบกับคลิปดูไบช่วงต้นปี Gymkhana NINE กลับมาเล่นกันดิบๆ อีกครั้ง ไม่ต้องมีรถหรูอะไรมาร่วมซีนให้มากความ ไฮไลท์อยู่ในช่วงนาทีที่ 2.58 ซึ่ง Block ดริฟท์ขวางรางตัดหน้ารถไฟในระยะกระชั้นชิด ซึ่งเป็นสิ่งที่ลึกๆ แล้วเราก็คาดว่ามันจะต้องเกิดขึ้นสักวัน นั่นคือการ “เพิ่มความอันตรายขึ้นไปเรื่อยๆ” ซึ่งในกรณีนี้เราต่างก็รู้ว่า Gymkhana ของ Block มาถึงจุดที่ค่อนข้างตันในการเล่นกับอะไรต่อมิอะไรแล้ว

●   โดยส่วนตัวผู้แปลไม่อยากให้เขาเพิ่มระดับความอันตรายขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ แม้ว่าโดยพื้นฐานมันจะเป็นเรื่องของการคำนวณความเร็ว และจังหวะเวลาที่ค่อนข้างแม่นยำก็ตาม… แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้กับสตันท์โชว์ (เอาจริงๆ แค่วางคอร์สสนุกๆ แบบ Gymkhana THREE ก็ตื่นตาตื่นใจแล้ว)

●   สำหรับ Ford Focus RS RX ในคลิปนี้ เทียบกับ Fiesta เมื่อต้นปี กำลังลดลงเหลือ 600 แรงม้า (-50 HP) แรงบิด 91.18 กก.-ม. น่าจะใกล้เคียงกับ Fiesta ที่ระบุว่ามากกว่า 90 กก.-ม. โดยรุ่นเครื่องยนต์ยังคงเป็นเครื่อง 4 สูบ เบนซิน EcoBoost ความจุ 2.0 ลิตร ซึ่งเป็นผลงานการโมดิฟายร่วมกันระหว่าง Ford Performance และ M-Sport พ่วงด้วยเทอร์โบชาร์จของ Garret ที่ทำงานภายใต้สมองกลของ Cosworth ส่งกำลังด้วยเกียร์ซีเควนเชียล 6 จังหวะของ Sadev อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 2 วินาที ความเร็วสูงสุดประมาณ 320 กม./ชม.

●   ของแถม : Ford Performance ปล่อยวีดิโอแบบ VR 360 องศาเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา เพื่อให้แฟนๆ สามารถสัมผัสประสบการณ์เบื้องหลังไปกับ Ken Block ใครมีเฮดเซ็ทสามารถดูได้ผ่าน FordVR app ทั้งฝั่ง iOS และ Android สนใจดาวน์โฟลด App ได้ที่ลิงค์นี้ครับ social.ford.com   ●