October 7, 2016
Motortrivia Team (10023 articles)

Hyundai Motor มูลค่าแบรนด์ขึ้นสู่อันดับที่ 35 ในการจัดอันดับโลก


Press Release

 

–   ฮุนไดก้าวขึ้นสู่อันดับที่ 35 ในการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์ระดับโลก
–   มูลค่าแบรนด์อยู่ที่ 12.55 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปี 2015 ถึง 11.1%
–   ขยับขึ้นเป็นอันดับที่ 6 ในการจัดอันดับของแบรนด์รถยนต์ทั่วโลก


  ฮุนได มอเตอร์ ได้รับการจัดอันดับที่ 35 แบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุด จากการจัดอันดับโดยผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์ระดับโลก ขยับขึ้นนำแบรนด์ใหญ่อื่นๆ ในปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าในปีนี้จะมีปัจจัยอื่นๆที่เป็นอุปสรรคและส่งผลกระทบต่อวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่มูลค่าของแบรนด์ฮุนไดก็ยังคงเพิ่มขึ้นถึง 11.1% เทียบเท่ามูลค่าอยู่ที่ 12.55 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ นับว่าเป็นการรักษาอันดับในกลุ่มแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลก ซึ่งแบรนด์เกาหลีสามารถขยับเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งลำดับจนคว้าอันดับที่ 6 ติดอันดับท๊อป 10 ในวงการอุตสาหกรรมทั่วโลก นำหน้าแบรนด์ชั้นนำอย่างยุโรปและญี่ปุ่น จนกลายเป็นแบรนด์อันดับที่ 4 ที่มีคุณค่ามากที่สุดในแบรนด์รถยนต์ทั่วโลก

  ฮุนได มอเตอร์ ยังคงรักษายอดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดทั่วโลกที่ 5 ล้านคัน ซึ่งการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆอย่าง Hyundai Creta, Hyundai Sonata และ Hyundai Tucson รุ่นใหม่ มีส่วนช่วยในการผลักดันไปสู่ความสำเร็จในครั้งนี้ ในขณะเดียวกันก็เสริม แบรนด์ให้มีความเป็นโมเดิร์นพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มความแตกต่างระหว่างแบรนด์ ฮุนได และ ซับ-แบรนด์ เจเนซิส อย่างเห็นได้ชัด แบรนด์ฮุนไดเริ่มประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดด้วยรถพลังงานไฟฟ้า Hyundai IONIQ, รถยนต์สมรรถนะสูงภายใต้แผนก Hyundai N และในอนาคตฮุนไดยังมุ่งเน้นพัฒนารุ่น IONIQ ให้เป็นแบรนด์ใหม่ในวงการยานยนต์

  มร. วอน ฮอง โช (Won Hong Cho) รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด กล่าว “ผู้ใช้รถรุ่นต่างๆอาจจะกลายเป็นเรื่องล้าสมัยภายในเวลาไม่กี่ปีนี้ ดังนั้นเราจึงไม่ควรมีขีดจำกัดในด้านวิสัยทัศน์เพื่อพัฒนายานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การที่จะรักษาอัตราการเติบโตเพื่อให้เป็นแบรนด์ระดับโลกนั้น เราต้องคิดใหม่ในเรื่องของการทำธุรกิจแบบเดิมๆ และเราจะต้องไม่มองว่าเราเป็นแค่เพียงบริษัทที่ทำธุรกิจด้านรถยนต์เท่านั้น แต่เราคือผู้ให้บริการด้านยนตรกรรม สำหรับโครงการ “ไอโอนิค” เราจะทำให้เห็นเป็นตัวอย่างถึงการก้าวหน้าของ ฮุนได มอเตอร์ ในฐานะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีคุณค่ามากที่สุดในโลก”

  มร. ไมค์ โรชา (Mike Rocha) ผู้อำนวยการส่วนการประเมินมูลค่าแบรนด์ระดับโลก กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาฮุนไดได้สร้างนิยามใหม่ในเรื่องของขีดจำกัด ด้วยการเปิดตัว “ไอโอนิค” ให้เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนสู่อนาคต, การสร้าง แบรนด์เจเนซิส เพื่อสร้างความชัดเจนในแต่ละแบรนด์มากยิ่งขึ้น และการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆอย่างเช่น ฮุนไดมอเตอร์สตูดิโอ เราหวังว่าในปีต่อๆ ไป ฮุนไดจะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเพื่อยนตรกรรมแห่งอนาคต”

   Hyundai N เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ของฮุนได มอเตอร์ ที่เน้นในเรื่องของสมรรถนะ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อการขับขี่ที่ใช้งานง่าย, สมรรถนะสูง ขับสนุก และเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีรถฮุนไดคอนเซ็ปต์คาร์อย่าง Hyundai RM16, Hyundai N2025 Vision Gran Turismo และ Hyundai RN30 ที่ได้เปิดตัวในปีนี้ที่ 2016 Paris Motor Show ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากความชื่นชอบในสมรรถนะการขับขี่ และจะพัฒนาให้เป็นรถรุ่นแรกของแบรนด์ Hyundai N ต่อไป