October 9, 2016
Motortrivia Team (10203 articles)

2016 Honda Scoopy i Domo-kun Limited Edition จำกัดจำนวนผลิต 2,000 คัน


Press Release

 

  เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัวรถ เอ.ที.รุ่นพิเศษ Honda Scoopy i Domo-kun Limited Edition ลิขสิทธิ์แท้จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ศูนย์ Honda Wing Center โดยจะจำกัดจำนวนการผลิตเอาไว้ที่ 2,000 คัน ราคาแนะนำ 48,400 บาท

  นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัดเผยว่า “ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอถือว่าเป็นรถแฟชั่น เอ.ที. ที่วัยรุ่นให้การยอมรับมากที่สุด นอกจากขับขี่สนุกปลอดภัย และประหยัดน้ำมันแล้ว ดีไซน์ของรถยังมีความร่วมสมัยจากไอเดียใหม่ๆที่เรานำเสนออย่างต่อเนื่อง เพราะแฟชั่นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ครั้งนี้เราได้นำโดโมะคุง ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนยอดฮิตของญี่ปุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลกมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอรุ่นพิเศษ ซึ่งจะถูกผลิตในรูปแบบลิมิเต็ดอิดิชั่น เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบคาแรกเตอร์ป่วนซนปนซ่าของโดโมะคุงหรือผู้ที่ชอบแอนิเมชั่นจากญี่ปุ่นได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ”

   Scoopy i Domo-kun ตกแต่งด้วยกราฟิกโดโมะคุงที่ได้รับการจัดวางคู่สีให้ลงตัวกับรูปทรงสไตล์วินเทจสีแดง/ดำ ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมวงแหวนบลูริง เรือนไมล์แบบมัลติมิเตอร์ กล่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ 15.4 ลิตร เครื่องยนต์ 4 จังหวะขนาด 110cc ระบบหัวฉีด PGM-FI เวอร์ชันล่าสุด อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 53 กม./ลิตร (วัตตามมาตรฐาน สมอ. Mode ECE R40) อัตราการคายมลพิษระดับ 6 และรองรับน้ำมัน E20

   โดโมะคุงเป็นตัวการ์ตูนที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น โดยมีคาแรกเตอร์สัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างเหมือนก้อนขนมปังสีน้ำตาล อ้าปากโชว์ซี่ฟันแหลมอยู่ตลอดเวลา แต่กลับมีนิสัยขี้เล่น ใสซื่อเหมือนเด็ก โดโมะคุงถือกำเนิดขึ้นในปี 1999 ในรูปแบบอนิเมะ เพื่อเฉลิมฉลอง 10 ปี ในวาระที่ NHK ออกอากาศด้วยระบบดาวเทียม ปัจจุบันโดโมะปรากฏตามสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมังงะ ไปจนถึงวีดิโอเกมส์

   Honda Scoopy i Domo-kun Limited Edition จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ศูนย์ Honda Wing Center ทุกคันจะมาพร้อมกับลิมิเต็ดไอเท็มเซ็ท ประกอบไปด้วยกระเป๋าแบ็คแพ็ค และหมวกกันน็อกดีไซน์พิเศษลายโดโมะคุง ซึ่งยังไม่เคยมีจำหน่ายที่ไหนมาก่อน สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซต์ www.aphonda.co.th หรืออัพเดทข่าวสารใหม่ๆ ได้ที่แฟนเพจ facebook.com/hondamotorcyclethailand  


2016 Honda Scoopy i Domo-kun Limited Edition