October 1, 2016
Motortrivia Team (10196 articles)

2016 Honda Civic Type R Concept คันจริงพร้อมขายปี 2017


Posted by : AREA 54

 

  เช่นเคยครับ… คำว่าคอนเซปท์ของฮอนด้าก็คือ คันจริงแบบเกือบๆ 100% เต็มเช่นเดียวกับต้นแบบรุ่นอื่นๆ ก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น Honda CR-V Concept ในปี 2011 หรือ Honda Civic Concept ในปี 2015 และนี่คือภาพชุดแรกของ Honda Civic Type R ที่ฮอนด้าปล่อยออกมาบนโลกออนไลน์ โดยมีการจัดแสดงภายในงาน 2016 Paris Motor Show ควบคู่กันไปด้วย

  ตัวรถมากับแอโรพาร์ทรอบคันชุดใหม่ ขับเน้นภาพลักษณ์ความแรงด้วยพื้นตัวถังสีดำ สปลิทเตอร์ด้านหน้าและสเกิร์ทข้างขลิบแดง ฝากระโปรงหน้าเจาะเพิ่มช่องรับอากาศทรงเข้ารูป ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วเป็นสีดำมันแบบ piano black ตัดกับคาลิเปอร์สีสด ดิฟฟิวเซอร์สำหรับรีดอากาศด้านท้ายมีการจัดวางท่อไอเสียคู่แบบวางกลาง อย่างไรก็ตาม Civic Hatchback รุ่นล่าสุดก็มีรูปทรงที่สปอร์ตสวยงามพอตัวอยู่แล้ว ดังนั้นการเสริมแอร์โรพาร์ทในลักษณะนี้จึงไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมายนัก

  Mr. Philip Ross ผู้อำนวยการอาวุโสของฮอนด้าให้นิยามสั้นๆ ว่า Civic Type R คือ “รถแข่งสำหรับวิ่งบนท้องถนน”

  ฮอนด้ายังไม่เผยรายละเอียดใดๆ ของสมรรถนะในเวลานี้ ทว่ามีการคาดกันว่าคันจริงของ Civic Type R จะใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร VTEC เทอร์โบชาร์จ รุ่นปรับปรุงประสิทธิภาพจากที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ตัวเลขกำลังสูงสุดน่าจะมากกว่า 300 แรงม้า (hp) ขึ้นไป

  คันจริงยังคงใช้โรงงาน HUM (Honda of the UK Manufacturing) ในเมืองสวินดัน ประเทศอังกฤษ เป็นฐานการผลิตเช่นเคย กำหนดการลงโชว์รูมฝั่งยุโรปอยู่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 โดยการนำเข้าไปจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือจะถูกนับเป็นครั้งแรกที่ตราสัญลักษณ์ Type R ของ Civic มีการเข้าไปทำตลาดในภูมิภาคนี้   


2016 Honda Civic Type R Concept