October 31, 2016
Motortrivia Team (10203 articles)

Chevy Silverado HD Carhartt Concept ต้นแบบสำหรับ SEMA 2016


Posted by : AREA 54

 

●   เชฟโรเลต สหรัฐฯ เตรียมจัดแสดงปิคอัพฟูลไซส์รุ่นตกแต่งพิเศษ Chevrolet Silverado HD Carhartt Concept ในงาน 2016 SEMA Show ลาส เวกัส ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเป็นผลงานการออกแบบร่วมกับแบรนด์เสื้อผ้าเอาท์ดอร์ Carhartt, Inc. ทว่าไม่มีการแตะต้องสมรรถนะใดๆ ภายใต้ฝากระโปรงหน้า

●   ตัวรถใช้พื้นฐานของ Chevrolet Silverado รุ่นย่อย 2500HD ตัวถัง 4 ประตู ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลตระกูล Duramax รุ่นใหม่ แบบ V8 สูบ ความจุ 6.6 ลิตร กำลังสูงสุด 445 แรงม้า (HP) โดยรถรุ่นแรกในเครือ GM ที่ได้ใช้งานเครื่องยนต์บล็อคนี้แบบเป็นทางการคือ GMC Sierra 2500HD All Terrain X รุ่นปี 2017 ที่เพิ่งเปิดตัวไปในช่วงกลางเดือนตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา

●   ตัวต้นแบบ Silverado HD Carhartt Concept ตกแต่งแบบเรียบๆ โดยใช้พื้นสีแบบทูโทน ครึ่งบนเป็นสีดำด้าน ครึ่งล่างเป็นสีดำมัน คั่นด้วยเส้นคาดสีทองตลอดคันซึ่งเป็นสีของตราสัญลักษณ์แบรนด์ Carhartt รวมทั้งผ้าคลุมกระบะหลัง ปิดท้ายด้วยโลโก้ Carhartt บริเวณประตูหน้า ภายในตกแต่งด้วยธีมเดียวกันภายใต้โทนสีดำ ทว่าการตกแต่งจะแทนที่ตามจุดต่างๆ ด้วยสีน้ำตาล Duck Brown ซึ่งเป็นสียอดนิยมสำหรับเสื้อผ้าเอาท์ดอร์

●   แม้จะเป็นเพียงต้นแบบในเวลานี้ ทว่า Mr. Sandor Piszar ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดแผนกเชฟโรเลต ทรัค ให้ข้อมูลว่า “มีผู้คนเป็นพันๆ ออกไปทำงานทำการกันทุกวัน พวกเขาต่างก็รับเงินเดือน ใช้ชีวิต ขับเชฟวี่ทรัค ในขณะที่สวมเสื้อผ้าของ Carhartt ในกรณีนี้มันก็ฟังดูแล้วน่าจะมีรถอิดิชั่นนี้ในตลาดอยู่เหมือนกัน”

●   กรณีนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับต้นแบบ Chevrolet Silverado Realtree Bone Collector Concept ในงาน 2015 SEMA ครับ หลังจากนั้นเชฟโรเลตก็ทำตามคำเรียกร้องของแฟนๆ แบรนด์ Realtree ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในกลุ่มล่าสัตว์ของบริษัท Jordan Outdoor Enterprises, Ltd. ด้วยการเปิดตัว Chevrolet Silverado Realtree รุ่นตกแต่งพิเศษแบบจำกัดจำนวนตามออกมาไม่นานนัก   ●


2016 Chevrolet Silverado HD Carhartt Concept