September 15, 2016
Motortrivia Team (10191 articles)

2016 Vespa Sprint Avventura 70 Limited Edition 700 คันในไทย


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

   เวสปิอาริโอ ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเวสป้า และ พิอาจิโอ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัวเวสป้ารุ่นพิเศษ Vespa Sprint Avventura 70 Limited Edition จำกัดจำนวน 700 คัน จัดจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทย และประกาศความพร้อมจัดงานคาราวานรวมพลคนรักเวสป้า ตั้งเป้า 8,000 คัน ทำลายสถิติคาราวานเวสป้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 นี้ และยังคงสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมด้านความปลอดภัยภายใต้โครงการ Help Save One Life by Giving a Kid a Helmet


คุณพรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด


  คุณพรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “หลังจากที่เปิดตัวแคมเปญใหม่ 70 Years of Vespa พร้อมเวสป้ารุ่นพิเศษ Vespa 70th Anniversary Limited Edition ซึ่งเป็นโกลบอลโมเดลไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา เราได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในประเทศ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเฉพาะตลาดภายในประเทศ เราจึงได้ผลิตเวสป้ารุ่นพิเศษ สปริ้นท์ อัฟเวนตูร่า 70 ลิมิเต็ด อิดิชั่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ของการเป็นสกู๊ตเตอร์คู่ใจสำหรับทุกการเดินทางท่องเที่ยวที่ท้าทายได้อย่างแตกต่างไม่เหมือนใคร”

   “อัฟเวนตูร่า 70 ลิมิเต็ด อิดิชั่น มี 2 เฉดสีพิเศษ เขียวด้าน และทรายด้าน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เวสป้าใช้สีดำด้านแทนโครเมี่ยม เช่น ล้อแม็กหน้า-หลัง กระจกมองข้าง กรอบหน้าตัวรถ และท่อไอเสีย พร้อมกับสติ๊กเกอร์โลโก้ดีไซน์ใหม่ฉลองครบรอบ 70 ปี สัญลักษณ์ตัวต่อซึ่งเป็นความหมายของคำว่าเวสป้าจะถูกประดับอยู่บนรถรุ่นพิเศษนี้ทุกคัน นอกจากนี้ยังเพิ่มชิวด์สั้นสีสโม้ค ตะแกรงหน้า และตะแกรงหลัง ซึ่งล้วนได้รับการออกแบบให้เป็นสีดำด้านเช่นกัน รวมมูลค่าแล้วกว่า 19,470 บาท เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคอลเลคชั่นที่ผลิตขึ้นพิเศษสำหรับประเทศไทยนี้จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี”

   Vespa Sprint Avventura 70 Limited Edition นับเป็นรุ่นเรือธงของเวสปิอาริโอในไตรมาส 4 ประจำปี 2559 เด่นด้วยพละกำลังมาจากเครื่องยนต์ 150 cc. ระบบเบรก ABS (Anti-lock Braking System) ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ โดยเครื่องยนต์ i-get ใหม่นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง เสียงเบากว่าเดิมด้วยมอเตอร์สตาร์ทใหม่ สะดวกด้วยปุ่มเปิดเบาะระบบไฟฟ้า (Electric Saddle Opening) และพอร์ท USB สำหรับเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์พกพา

   Vespa Sprint Avventura 70 Limited Edition จะมีการจัดจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น เพื่อเป็นการต้อนรับคาราวานเวสป้าในปี 2560 แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย 2 สีพิเศษ จำนวนการผลิตรวมทั้งสิ้น 700 คัน:

1.   Vespa Sprint Avventura 70 Limited Edition สีเขียวด้าน Matt Verde Militare จำนวน 350 คัน ราคา 132,900 บาท
2.   Vespa Sprint Avventura 70 Limited Edition สีทรายด้าน Matt Sabbia Deserto จำนวน 350 คัน ราคา 132,900 บาท

   ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ จะได้รับของพรีเมี่ยมคอลเลคชั่น 70 ปีเวสป้าที่ได้รับการดีไซน์ให้เข้าชุดกัน ประกอบด้วย หมวกกันน็อคพร้อมโลโก้ 70 ปี, กระเป๋าเป้สะพายหลังพร้อมเข็มกลัดโลโก้ 70 ปี, หมวกแก๊ป, ถุงมือหนังแท้, กระเป๋าใส่เครื่องมือ, กระติกน้ำ, แก้วน้ำ และเพลทเหล็กตกแต่งรถพร้อมสติ๊กเกอร์โลโก้ 70 ปีเวสป้า รวมมูลค่ากว่า 7,990 บาท ทั้งหมดบรรจุในถุงผ้าแนวผจญภัย

Vespa Caravan 2017

  เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปีของเวสป้า บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณจำนวนกว่า 30 ล้านบาท ในการจัดแคมเปญยักษ์ใหญ่กับการกลับมาอีกครั้งของคาราวานเวสป้า เพื่อรวมพลคนรักเวสป้าให้ร่วมสร้างปรากฏการณ์คาราวานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกครั้ง โดยตั้งเป้าว่าจะมีการรวมตัวของสาวกเวสป้ากว่า 8,000 คัน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองไปพร้อมๆกัน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 โดยสามารถติดตามข่าวสาร และภาพบรรยากาศความสนุกสนานของกิจกรรมที่ผ่านมาได้ที่ www.vespacaravanthailand.com.

Help Save One Life by Giving a Kid a Helmet

  อนึ่ง โครงการ “Help Save One Life by Giving a Kid a Helmet” เป็นโครงการที่ทางบริษัทฯ ร่วมกับมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP) จัดหาหมวกนิรภัยให้แก่เด็กและเยาวชน ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน และได้บริจาคหมวกนิรภัยไปแล้วมากกว่า 18,000 ใบ รวมไปถึงการระดมเงินบริจาคเพื่อมูลนิธิกว่า 3 ล้านบาท โดยในการรวมพลคนรักเวสป้าในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้บริจาคหมวกนิรภัยสำหรับเด็ก 1 ใบต่อจำนวนรถ 1 คันที่เข้าร่วมกิจกรรมในงาน “70 Years of Vespa” นอกจากนี้ รายได้ทั้งหมดจากการจัดกิจกรรมภายในงาน หลังหักค่าใช้จ่ายทางบริษัทฯ จะร่วมบริจาคสมทบทุนให้กับโครงการ “Help Save One Life by Giving a Kid a Helmet” เพื่อจัดหาหมวกนิรภัยมอบให้แก่เด็กและเยาวชนต่อไป เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตและบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้นจากการขับขี่โดยประมาท

  สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.vespa.co.th หรือ facebook.com/vespathailand และอินสตาแกรม @vespathailand  


2016 Vespa Sprint Avventura 70 Limited Edition


2016 Vespa Sprint Avventura 70 : Official