September 30, 2016
Motortrivia Team (10162 articles)

2016 Toyota Innova Crysta โฉมใหม่ เปิดตัวเป็นทางการในไทย


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

  โตโยต้า ประเทศไทย เปิดตัวรถอเนกประสงค์ MPV ขนาดคอมแพคท์ Innova โฉมใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 2 ใช้ชื่อรุ่นในการทำตลาดว่า Toyota Innova Crysta เช่นเดียวกับชื่อที่จำหน่ายในประเทศอินเดีย ตัวรถพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ พร้อมงานออกแบบภาพลักษณ์ใหม่ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายภายในช่วงปี 2559 นี้ที่ 600 คัน การเปิดตัวเป็นทางการในประเทศไทยมีขึ้นในวันที่ 30 กันยายน 2559 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

  นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เผยว่า “โตโยต้ามีความยินดีที่ได้แนะนำ All New Innova Crysta ยนตกรรมอเนกประสงค์ระดับหรู ซึ่งนับเป็นนิยามใหม่ของรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นยนตกรรมเหนือระดับภายใต้ชื่อใหม่ Innova Crysta สะท้อนถึงภาพลักษณ์ใหม่ที่เหนือระดับ สามารถตอบรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า ด้วยความหรูหราและสะดวกสบายที่ครบครัน สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของกับความเหนือระดับอย่างแท้จริง”


(กลาง) นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ และ (ขวา) นายศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร


  “All New Innova Crysta คือจุดเปลี่ยนของรถยนต์อเนกประสงค์แบบเดิม มาเป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ระดับหรูสำหรับผู้บริหาร นักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่มีความทันสมัย มั่นใจ และมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย จึงเป็นที่มาของการสื่อสารทางการตลาด ภายใต้แนวคิด ‘Life is Infinite – เปลี่ยน…ให้ชีวิตทุกด้านเหนือระดับ’ โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นการสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรงเพื่อให้เกิดการรับรู้แบรนด์สูงสุด พร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ รวมทั้งสื่อดิจิทัลในเว็บไซต์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

  “ผมเชื่อมั่นว่า All New Innova Crysta จะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาเติมเต็ม lineup รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ของโตโยต้าที่จะทำให้ตลาดรถยนต์กลับมามีสีสันอีกครั้ง ซึ่งผมมั่นใจว่าผู้ที่ครอบครอง All New Innova Crysta จะมีความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของยนตกรรมอเนกประสงค์ระดับหรูนี้อย่างแน่นอน และนี่คืออีกหนึ่ง ‘ความสุข’ ที่เราขอมอบให้กับลูกค้าและสังคมไทย”

  นายศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ทีมวิศวกรโตโยต้าได้สร้างสรรค์ All New Innova Crysta โดยเน้นถึงการเข้าใจความต้องการของลูกค้าที่ปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง ด้วยปรัชญาการเข้าถึงความต้องการของลูกค้า หรือ Seeing is believing ภายใต้การมุ่งเน้นพัฒนาเพื่อให้เป็นจุดเปลี่ยนของรถยนต์ MPV ที่เหนือความคาดหมาย ด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกและภายในที่โดดเด่น หรูหราแตกต่างจากรถยนต์ MPV ทั่วไป ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวางให้ความรู้สึกผ่อนคลายเสมือนอยู่ในบ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Living room like เติมเต็มความสมบูรณ์แบบด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมี่ยม พร้อมอรรถประโยชน์ใช้สอยสูงสุดสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในชีวิตประจำวันได้หลากหลายแบบ และยังมีสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นในทุกสภาพถนนเทียบได้กับรถยนต์ SUV ระดับหรู ตลอดจนระบบมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกที่สมบูรณ์แบบ”

   เทียบกับ Innova รุ่นก่อนหน้า Toyota Innova Crysta มากับการออกแบบภาพลักษณ์ใหม่ทั้งหมด กระจังหน้ามีกลิ่นอายของรุ่นใหญ่อย่าง Toyota Highlander ชุดไฟหน้า LED Projector พร้อมไฟ Daytime Running Lights กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ไฟ Welcome Light มือจับประตูโครเมียม สปอยเลอร์หลัง พร้อมเสาอากาศแบบ Shark Fin และล้ออัลลอยขนาด 16-17 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

   ห้องโดยสารมากับมาตรวัดเรืองแสง Optitron จอแสดงข้อมูลการขับ MID จอสีแบบ TFT ผู้ขับสะดวกด้วยระบบ Push Start, Cruise Control, Smart Entry ควบคุมการล็อค-ปลดล็อคประตูอัจฉริยะ เพียงพก Smart Key ให้อยู่ในระยะทำงาน ติดตั้งไฟส่องสว่างแบบซ่อนฝ้า Illumination LED แผงควบคุมไฟห้องโดยสารและระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน ชุดเครื่องเสียง DVD ระบบนำทาง และระบบ T-CONNECT ทำงานผ่านจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว

   เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ระบบปรับเลื่อนที่นั่งด้านหน้า Easy Slide Front ช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ผู้โดยสารแถวที่ 2 โดยรุ่นท๊อปเบาะแถว 2 จะเป็นแบบ Captain Seat (รุ่นอื่นเป็นแบบ 60:40 ปรับและพับที่นั่งแบบ 1-Touch Tumble) เบาะแถว 3 แบบ 50:50 การปรับพับเบาะเป็นแบบจังหวะเดียวพร้อมฟังก์ชั่น 1-Touch Easy Space Up พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายขนาดใหญ่ เสริมความอเนกประสงค์ด้วยช่องเก็บของแบบ Cool Box และที่วางของ Seat Back Table

   รุ่นเครื่องยนต์ประกอบด้วย 2 ทางเลือก รุ่นแรกคือเครื่องยนต์ดีเซล GD Efficient Boost แบบ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว ความจุ 2.8 ลิตร หัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่น แบบคอมมอนเรล อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift กำลังสูงสุด 174 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 36.6 กก.-ม. มาตรฐานการคายมลพิษ Euro 4

   อีกหนึ่งทางเลือกคือเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Dual VVT-i ความจุ 2.0 ลิตร หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ กำลังสูงสุด 139 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 18.6 กก.-ม. มาตรฐานการคายมลพิษ Euro 4 เช่นกัน

   ระบบความปลอดภัยมี โครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA, ระบบเบรก ABS, ระบบ ชัน Hill-start Assist Control ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, กล้องมองหลังพร้อมฟังก์ชันปรับเปลี่ยนมุมมอง 3 รูปแบบ และถุงลมนิรภัย 7 จุด

  โตโยต้าจะแบ่งการจำหน่าย Toyota Innova Crysta ใหม่เป็น 3 รุ่นย่อย สีภายนอก 4 สี ประกอบด้วย White Pearl Crystal (เฉพาะรุ่น 2.8V และ 2.8G เพิ่มราคา 10,000 บาท), Super White II (เฉพาะรุ่น 2.0E), Silver Metallic และ Attitude Black ราคาจำหน่าย:

–   Toyota Innova Crysta 2.8V ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,399,000 บาท
–   Toyota Innova Crysta 2.8G ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,235,000 บาท
–   Toyota Innova Crysta 2.0E เบนซิน เกียร์ธรรมดา ราคา 1,129,000 บาท

  สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.toyota.co.th/innovacrysta หรือตรงไปที่โชว์รูมโตโยต้า 459 แห่งทั่วประเทศ  


2016 Toyota Innova Crysta