September 29, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Toyota พร้อมจัดหนัก Dakar Rally 2017 ด้วย Hilux ใหม่


Posted by : Fascinator 

 

  Toyota และ Gazoo Racing ทีมแข่งของโตโยต้า/เลกซัส เผยโฉม Toyota Hilux ตัวใหม่ที่พร้อมลงสู้ศึก Dakar Rally 2017 โดยตัวแข่งรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะถูกวางเครื่องยนต์กลางลำและขับเคลื่อนล้อหลัง ช่วยให้มันเป็นรถที่เร็วกว่าและเบากว่าระบบขับเคลื่อนแบบ all-wheel drive ของตัวเก่า

  ตัวแข่ง Dakar ใหม่นี้มีน้ำหนักเพียง 1,300 กิโลกรัม ลดลง 615 กิโลกรัมเมื่อเทียบรุ่นก่อนหน้าที่ใช้ระบบขับเคลื่อน 4×4 นอกจากนั้นมันยังมียางที่ใหญ่ขึ้นด้วยขนาด 37 นิ้ว ระบบช่วงล่างที่มีการขยับการทำงานมากขึ้น และระบบตรวจสอบพฤติกรรมลมยางออนบอร์ด

  เครื่องยนต์ V8 NA ของ Toyota จะใช้ตัวจำกัดอากาศขนาด 38 มิลลิเมตร นั่นจะช่วยให้เครื่องยนต์ของพวกเขามีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น นอกจากนั้นปีนี้จะเป็นปีแรกที่ Toyota, Mini และ Peugeot จะใช้ตัวจำกัดอากาศขนาดเดียวกัน แตกต่างจากปีที่แล้วๆ มาซึ่งคู่แข่งค่ายรถจากญี่ปุ่นได้เปรียบอยู่ 1 หรือ 2 มิลลิเมตร

   Nasser Al-Attiyah อดีตแชมป์ในนาม VW และ Mini จะเข้าร่วมกับ Giniel de Villiers และ Leeroy Poulter ลงสู้ศึกในปี 2017 Dirk von Zitzewitz จะเป็นเนวิเกเตอร์ของ De Villiers ส่วน Poulter จะได้ Rob Howie นั่งคู่กับเขา Dakar Rally 2017 จะเริ่มสตาร์ทที่ Asunción, Paraguay ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยัง Bolivia และจบการแข่งที่ Buenos Aires ใน Argentina  


Toyota Hilux Dakar Rally 2017