September 29, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

MOPAR จัดแสดงต้นแบบ Wrangler และ Renegade รุ่นพิเศษ


Posted by : AREA 54

 

  MOPAR แผนกตกแต่งพิเศษของเฟียต-ไครสเลอร์ จัดแสดงต้นแบบที่เสริมแพคเกจตกแต่งพิเศษในงาน 2016 Paris Motor Show โดยแบ่งเป็นแพคเกจสำหรับจอมลุยรุ่นดังตัวถัง 2 ประตู Jeep Wrangler Rubicon และแพคเกจสำหรับครอสโอเวอร์ไซส์ซับคอมแพคท์ Jeep Renegade.

  Wrangler Rubicon มากับชุดแต่งแพคเกจ MoparONE พื้นสีตัวถังเขียวมะนาว Hyper Green (สีปกติของรุ่น) ขับความเด่นด้วยสีดำสนิทตามจุดๆ ต่างๆ ของตัวรถ อาทิ กระจังหน้า, กันชน, โป่งข้าง, light bar, ตัว quick release ปลดฝากระโปรง, ฝาถังน้ำมัน และโรลล์เคจ รวมทั้งธีมสีในห้องโดยสาร เสริมสมรรถนะด้วยชุดยก 2 นิ้ว ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วทูโทนสวมยางดอก A/T ของ Hankook รุ่น Dynapro อย่างไรก็ตาม MOPAR ระบุว่าชุดแต่งทุกชิ้นสามารถซื้อแยกได้ทุกชิ้นที่ดีลเลอร์ของ MOPAR หากต้องการ

  ส่วน SUV ไซส์เล็ก Renegade ที่ติดตั้งแพคเกจ MoparONE มากับพื้นสีตัวถังเหลืองสด Solar Yellow (สีปกติของรุ่นเช่นกัน) ตัดด้วยสีดำเช่นกัน ประตูข้างตอนหน้าตกแต่งด้วยสติกเกอร์รูปดาวในลักษณะรถทหาร ช่วงล่างสูงขึ้นด้วยชุดยก 1 นิ้ว ทว่ายังคงเน้นความสบายในแบบ SUV ด้วยการสวมยาง all-season ของ Michelin ปิดท้ายด้วยรูฟเรลพร้อมถาดบรรทุกสัมภาระ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ชิ้นเดียวที่ผู้แปลค้นไม่เจอในเว็บไซท์ของ MOPAR แบบตรงรุ่น

  MOPAR เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับไครสเลอร์มาตั้งแต่ช่วงยุค 1920s ชื่อแบรนด์เป็นการผสมคำระหว่าง ‘Motor’ และ ‘Parts’ ปัจจุบันในฐานะบริษัทภายใต้ร่มเงาของ Fiat Chrysler Automobiles จึงมีชุดแต่งสำหรับเฟียตและอัลฟ่า โรมิโอเพิ่มเติมด้วยในยุโรป ทว่าไม่จริงจังในระดับของจิ๊ป, ดอดจ์ หรือแรมทรัค   


2016 MOPAR Wrangler and Renegarde