September 29, 2016
Motortrivia Team (10162 articles)

Maxion Wheels เปิดตัวเทคโนโลยีล้ออัจฉริยะสำหรับรถบรรทุก


Press Release

 

  Maxion Wheels หนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิตล้อรถยนต์ชั้นนำ เปิดตัวเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยสำหรับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์เป็นครั้งแรกภายในงาน 2016 International Motor Show IAA Commercial Vehicle ครั้งที่ 66 โดยเทคโนโลยีดังกล่าวใช้ชื่อว่า MaxSmart ติดตั้งเซ็นเซอร์เอาไว้ที่วงล้อเพื่อเก็บรวบรวมและส่งข้อมูลของล้อและยางรถไปให้กับผู้ขับและขบวนรถบรรทุก

  ปีเตอร์ คลินเกอร์ส (Pieter Klinkers) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Maxion Wheels กล่าวว่า “ความปลอดภัยของผู้ขับและความปลอดภัยบนท้องถนนคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด เราจึงสนับสนุนการป้องกันอุบัติเหตุเพื่อหลีกเลี่ยงการซ่อมแซมยานพาหนะที่มีค่าใช้จ่ายสูง ด้วยการเก็บข้อมูลของล้อรถอย่างครอบคลุมโดยใช้เซ็นเซอร์ จากนั้นจึงรายงานผลให้กับผู้ขับและขบวนรถบรรทุกอย่างทันท่วงที เทคโนโลยี MaxSmart อาศัยพลังงานจลน์จากการหมุนของล้อรถเพื่อให้เซ็นเซอร์ทำงานอยู่ตลอดเวลา และสามารถเก็บข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักที่กดลงที่ล้อ แรงบีบอัดบริเวณแกนล้อ ไปจนถึงแรงดันและอุณหภูมิของยางรถ โดยข้อมูลที่ได้จะถูกส่งต่อไปยังยานพาหนะและเชื่อมต่อไปยังคลาวด์ เพื่่อมอบความปลอดภัยให้กับทั้งคนขับและขบวนรถบรรทุก”

   ระบบ MaxSmart กำลังอยู่ในช่วงทดสอบ และคาดว่าจะพร้อมสำหรับการผลิตในปี 2017  

เกี่ยวกับ Maxion Wheels

  Maxion Wheels คือผู้นำด้านการผลิตล้อสำหรับรถยนต์นั่ง รถบรรทุกเล็ก รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ และรถพ่วง นอกจากนั้นยังผลิตล้อสำหรับใช้ในการทหาร การเกษตร และการบรรทุกหนักอื่นๆ บริษัทมีประสบการณ์มากกว่า 100 ปีในการผลิตล้อรถ และมีพนักงานกว่า 10,000 คนทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตล้อรถรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยผลิตล้อได้เกือบ 60 ล้านวงต่อปี บริษัทให้บริการลูกค้ากลุ่ม OEM ทั่วโลกด้วยสินค้าที่ผลิตจากโรงงาน 22 แห่ง ใน 12 ประเทศทั่วทั้ง 5 ทวีป นอกจากนั้นยังมีศูนย์เทคนิคที่ล้ำสมัยทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.maxionwheels.com