September 7, 2016
Motortrivia Team (10170 articles)

Ford Focus RS เพิ่มประสิทธิภาพไปอีกขั้นโดยฟอร์ดและ Mountune


Posted by : Fascinator 

 

•   ถึงแม้ว่าประสิทธิภาพของ ฟอร์ด โฟกัส อาร์เอส จะเป็นที่น่าตื่นตา แต่นั่นไม่ได้หยุดเหล่าผู้มีความสามารถจาก เมาทูน ที่จะเร่งประสิทธิภาพของโฟกัสขึ้นไปอีก ล่าสุดพวกเขาและแผนกประสิทธิภาพของฟอร์ดร่วมมือกันพัฒนาเครื่องยนต์อีโค่บูสต์ 2.3 ลิตร ซึ่งรีดแรงม้าจากเดิม 345 แรงม้า เป็น 370 แรงม้า และสร้างแรงบิดเพิ่มขึ้นอีก 30 ปอนด์ฟุต เป็น 376 ปอนด์ฟุต

•   ด้วยความช่วยเหลือจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โฟกัส อาร์เอส ทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 4.5 วินาที นั่นเร็วขึ้นจากเดิม 0.2 วินาที และช้ากว่า ออดี้ อาร์เอสทรี เพียง 0.2 วินาที เท่านั้น มันเป็นประสิทธิภาพที่น่าประทับใจเอามากๆ เมื่อคำนึงถึงว่าโฟกัสใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด แต่ออดี้ใช้เกียร์ออโต้คลัชคู่

•   การอัพเกรดนั้นมีตั้งแต่แฟลชอีซียู อัพเกรดวาล์วเทอร์โบใหม่ และใช้ชุดคิทของเมาทูน ซึ่งประกอบด้วย ท่อครอสโอเวอร์อัลลอย ท่อโฮสซิลิโคน ซึ่งช่วยปรับปรุงการไหลของอากาศขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ และแน่นอนต้องมีการตีตราเมาทูนด้วย เพื่อเป็นการเตือนรถคันอื่นบนถนนถึงอัตราเร่งที่อาจมาอย่างเฉียบพลัน

•   ข่าวดีสำหรับคุณลูกค้าในต่างประเทศที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ ชุดคิทของเมาทูนสามารถติดตั้งเพิ่มเติมได้ภายในเวลา 90 นาที และเพิ่มเงินจากปกติเพียง 899 ปอนด์ (ราว 4.1 หมื่นบาท) นอกจากนั้นมันยังไม่ส่งผลกระทบต่อการรับประกันสินค้าของผู้ผลิตอีกด้วย

•   หรือถ้าคุณต้องการอะไรที่มากกว่านี้ เมาทูนพร้อมนำเสนอล้อขอบ 19 นิ้ว ของ OZ Leggera HLT ซึ่งเบากว่าและกว้างกว่าล้อมาตรฐานครึ่งนิ้ว ในราคาเพียง 379.99 ปอนด์/แม็ก (ราว 1.7 หมื่นบาท) สบทบด้วย Quaife Differential ซึ่งใช้เฟืองแทนแผ่นคลัช ด้วยราคา 726 ปอนด์ (ราว 3.3 หมื่นบาท) เมาทูนยืนยันว่ามันจะช่วยให้การเข้าโค้งเฉียบคมยิ่งขึ้น และทำให้การดริฟต์ของอาร์เอสนุ่มนวลและง่ายขึ้น