September 17, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Distinguished Gentleman’s Ride 2016 รวมพลสุภาพบุรุษนักบิด


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

  บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อสังคม The Distinguished Gentleman’s Ride 2016 รณรงค์และสนับสนุนการวิจัยในมูลนิธิ Movember องค์กรที่สนับสนุนการต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมากในระดับนานาชาติ ผ่านการร่วมกันแต่งสูทและขี่มอเตอร์ไซด์ เตรียมออกสตาร์ทพร้อมกัน 500 เมือง 90 ประเทศทั่วโลก ในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2559 โดยประเทศไทย (กรุงเทพฯ) จะเริ่มขึ้นในเวลา 15.00 น. ณ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม สุขุมวิท

   นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม จำกัด ในฐานะผู้จัดงานกล่าวว่า “หัวใจหลักของการจัดงาน The Distinguished Gentleman’s Ride 2016 ก็คือเพื่อรวมกลุ่มคนที่รักรถมอเตอร์ไซค์มาร่วมกันทำกิจกรรมการกุศลเพื่อสังคม ง่ายๆ เพียงแค่สวมสูทและขับรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดออกมาร่วมรณรงค์ ซึ่งส่วนตัวผมมองว่ากลุ่มนักขับจะมองหาความแปลกใหม่ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการจัดกิจกรรมเพื่อที่สร้างแรงดึงดูดใหม่ๆ เราต้องหาอะไรที่แปลกและแตกต่าง และงานดังกล่าวก็สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเราจะประกาศให้สังคมรู้ว่านี่คือสุภาพบุรุษนักขับนะ เราใช้สิ่งที่ชอบมาทำประโยชน์ให้กับสังคม ซึ่งนอกเหนือจากความสุขในฐานะผู้ให้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ขับขี่จะได้รับก็คือการได้รับการยอมรับจากคนภายนอกเพิ่มขึ้นตามไปด้วย”


นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม จำกัด


  จุดเริ่มต้นของงาน The Distinguished Gentleman’s Ride เกิดจากการรวมตัวกันของ Biker ในออสเตรเลียที่มองหาและต้องการสร้างเอกลักษณ์ใหม่ของนักขับมอเตอร์ไซค์ ด้วยการใส่สูทและขับรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิก จนกลายมาเป็นภาพลักษณ์ของสุภาพบุรุษนักขับที่มีเป้าหมายดีๆ เพื่อสังคม เช่น การรณรงค์สนับสนุนการดูแลสุขภาพของ เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2012 และขยายวงจนมาถึงปัจจุบันที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 50,000 คน จาก 500 เมือง ครอบคลุม 90 ประเทศทั่วโลก ซึ่งโครงการในปีนี้ได้ร่วมกับมูลนิธิ Movember ที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนเรื่องโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และรวมไปถึงอีกหลายโรคร้ายที่สุภาพบุรุษทั้งหลายไม่ใส่ใจ เพราะคิดว่าตนเองเป็นเพศที่แข็งแรง และยังคงใช้ชีวิตประจำวันทั่วไปอย่างประมาท

   The Distinguished Gentleman’s Ride 2016 ในประเทศไทย จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 และอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2559 ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย รวมถึงบูธผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับมอเตอร์ไซค์ เสื้อผ้า แฟชั่น ดนตรี ไลฟ์สไตล์ พร้อมร่วมชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน MotoGP: World Championship การปล่อยขบวนคาราวานจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2559 ประเทศไทยจะเริ่มออกสตาร์ทในเวลา 15.00 น. ณ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ผ่านลานพระรูปทรงม้า ข้ามสะพานพระราม 8 มุ่งสู่สนามหลวง ผ่านราชตฤณมัยสมาคม และมาสิ้นสุด ณ เอ็มควอเทียร์ รวมระยะทางกว่า 25 กิโลเมตร

  “ปัจจุบันตลาดบิ๊กไบค์ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตสูงมาก ซึ่งในส่วนของบริษัทฯ มุ่งเน้นการนำเข้า การจัดจำหน่าย และเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์ ตลอดจนการส่งเสริมในเรื่องของความปลอดภัยบนท้องถนนและมารยาทในการขับขี่ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการขยายฐานลูกค้า เพราะถือเป็นการสร้างฐานข้อมูลที่จะทำให้ทราบว่ามีผู้ใช้รถจักรยานยนต์แบรนด์ใดบ้าง ซึ่งบริษัทฯ จะนำข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์และประเมินเพื่อต่อยอดและขยายฐานธุรกิจของบริษัทฯ ต่อไป รวมทั้งจะนำไปสู่การนำเข้าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความต้องการของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์”

   ผู้ที่สนใจบริจาคเงินสมทบทุนในโครงการ เพียงคลิกเข้าไปที่ www.gentlemansride.com แล้วเลือก Donate เรทในการบริจาคขั้นต่ำอยู่ที่ 2.00 USD หรือประมาณ 70 บาท รองรับการบริจาคผ่านระบบออนไลน์ทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิตที่มีสัญลักษณ์ Visa หรือ Mastercard หรือสามารถเข้ามาติดต่อบริจาคได้ที่บูธงาน The Distinguished Gentleman’s Ride 2016 ในวันที่ 24-25 กันยายน 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ บริเวณ Quartier Water Garden ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ กรุงเทพฯ รายได้จากการจัดกิจกรรมจะถูกมอบให้กับมูลนิธิ Movember

   สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมลงทะเบียนได้ที่ โทร. 08-6774-2813 หรือ Facebook: TriumphBangkok, Instragram: britbike_bkk และ Official Line: britbikebkk  


Distinguished Gentleman’s Ride 2016