August 31, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

2016 GP3 Spa-Francorchamps : สนามที่ 6 ผิดแผน พลาดเป้า รถพัง


sandystuvik.com Press Release

 

   สนามที่ 6 ของการแข่งขัน GP3 จัดขึ้นในสนามประวิติศาสตร์ สปา-ฟรองคอฌองส์ เซอร์กิต ประเทศเบลเยียม แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทยลงแข่งในฐานะตัวแทนประเทศไทย

   ผ่านการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ แซนดี้ และทีมไทรเดนท์ มั่นใจว่าเซ็ทอัพเครื่องพร้อมสำหรับการควอลิฟาย โดยในระหว่างควอลิฟาย แซนดี้ สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดถึงอันดับที่ 4 จากการใช้ยางเซ็ทแรก ทว่านักขับคนอื่นๆ ก็เริ่มทำเวลาได้ดีขึ้นหลังจากเปลี่ยนยางเซ็ทที่ 2 จบการควอลิฟาย แซนดี้ ได้ออกสตาร์ทในลำดับที่ 8 ด้วยเวลาที่ห่างจากโพลโพซิชั่นเพียง 0.8 วินาที และห่างจากที่ 2 เพียง 0.5 วินาทีเท่านั้น

   เรซที่ 1 เริ่มต้นในช่วงเย็นวันเสาร์ รถของ แซนดี้ ถูกประกบเป็นแซนวิชอยู่ระหว่างรถ 2 คันในโค้งแรก ส่งผลให้ชุดระบบกันสะเทือนของรถ แซนดี้ เสียหาย จนกระทั่งไม่สามารถที่จะฝืนขับต่อไปได้ ต้องออกจากสนามไปในที่สุด

   เรซที่ 2 แซนดี้เริ่มต้นด้วยความหวังอันเต็มเปี่ยม ออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 17 ทว่าหลังจากผ่านไปเพียงแค่แลปแรก แซนดี้ ก็รู้ได้ในทันทีว่ารถมีปัญหา หลังจากทุลักทุเลอยู่กับการควบคุมสมดุลของรถอยู่ 2-3 แลป แซนดี้ ต้องตัดสินใจนำรถกลับเข้าพิทในช่วงที่รถเซฟตี้คาร์ออกมานำเพื่อแก้ไข แต่ทว่าก็ไม่ได้มีผลอะไรมากนัก แซนดี้ ยังคงไม่สามารถเร่งเครื่องขึ้นตามคันหน้าได้ จำต้องออกจากการแข่งหลังจากที่ยางหน้าถูกเบิร์นไปจนหมด อันตรายเกินกว่าจะฝืนขับต่อไปได้อีก จึงสิ่นสุดการแข่งขันในอันดับที่ 17

   “มันไม่ใช่สัปดาห์ที่ดีในสนามสปาร์ แต่มันก็จำเป็นต้องก้าวข้ามผ่านปัญหาทั้งหมด และมองไปข้างหน้า ถึงสนามมอนซ่า อิตาลี ซึ่งเป็นสนามบ้านเกิดของทีม ในวันที่ 2-4 กันยายน ผมจะทำให้ดีที่สุด เพื่อประเทศไทย”  แซนดี้ กล่าว  


•   ผลการแข่งขันสนามที่ 1 : Circuit de Barcelona.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 2 : Red Bull Ring.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 3 : Silverstone.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 4 : Hungaroring.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 5 : Hockenheim.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 6 : Spa-Francorchamps.


•   ติดตามข้อมูลข่าวสารของแซนดี้เพิ่มเติมได้ที่ : www.sandystuvik.com.


2016 GP3 Spa-Francorchamps