August 30, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

2016 GP3 Hockenheim : สนามที่ 5 Sandy ผลงานขึ้นๆ ลงๆ


sandystuvik.com Press Release

 

   สนามที่ 5 ของการแข่งขัน GP3 จัดขึ้นที่ฮอกเก้นไฮม์เซอร์กิต ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฏาคม 2016 แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทยลงแข่งในฐานะตัวแทนประเทศไทย

   แซนดี้ แสดงพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในการซ้อมช่วงวันศุกร์ และควอลิฟายได้กริดสตาร์ทที่ 11 ในวันเสาร์ด้วยเวลาห่างจากตำแหน่งโพลโพซิชั่นเพียง 0.5 วินาที ซึ่งบ่งบอกถึงความยากในการแข่งขันปีนี้อย่างแท้จริง

   “ผมทำเวลาได้ดีพอควร แต่ทว่าต้องยอมรับว่า เวลาในช่วงแรกๆของการควอลิฟายทำได้ไม่ดีมากนัก ก็เลยพลาดที่จะได้ผลควอลิฟาย 1 ใน 10”

   ในเรซที่ 1 บ่ายวันเสาร์ แซนดี้ ออกสตาร์ทได้ดี และพยายามไต่อันดับขึ้นก่อนโค้งที่ 11 หลังจากผ่านไปไม่กี่แลปก็เป็นที่ชัดเจนว่า แซนดี้ ต้องต่อสู้อย่างหนักกับการขึ้นแซง ในขณะที่อันดับร่วงลงมาเรื่อยๆ ในครึ่งหลังของการแข่งขัน แซนดี้ จำเป็นต้องออกจากการแข่งขัน อันเนื่องมาจากเกียร์บ็อกซ์พัง

   “ผมรู้สึกได้ว่ามันแปลกตั้งแต่ผ่านแลปแรกแล้ว มันยากมากในการบังคับรถเพราะเกียร์บ็อกซ์ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งสภาพรถโดยรวมยังโอเคอยู่แต่ผมว่า เราต้องมาแก้ไขกันใหม่ในเรื่องของการเซ็ทอัพ”  แซนดี้ กล่าว

   ในเรซที่ 2 แซนดี้ ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 17 แต่หลังจากออกสตาร์ท ก็สามารถแซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 ภายในแลปแรก จากนั้นขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 10 โดยหวังที่จะขึ้นไปในอันดับ 8ให้ได้ แต่หลังจากผ่านการต่อสู้อันยาวนาน หน้ายางของรถถูกเบิร์นหมดแล้ว ทำให้นักขับคนอื่นไล่แซงขึ้นมาได้ ส่งผลให้ แซนดี้ เข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 12

   “ครึ่งแรกของการแข่งขัน ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมขึ้นไปอยู่ในอันดับท็อปได้ แต่หลังจากที่หน้ายางถูกเบิร์นไปเกือบหมดจากการอันเดอร์สเตียร์มากเกินไป (understeer) จึงเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่เราต้องพยายามแก้ไขให้ได้ก่อนสนามถัดไป ที่จะแข่งสปาร์ฟรองคอฌองส์ ประเทศเบลเยี่ยม ช่วงวันที่ 26-28 สิงหาคม นี้”  แซนดี้ กล่าวปิดท้าย  


•   ผลการแข่งขันสนามที่ 1 : Circuit de Barcelona.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 2 : Red Bull Ring.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 3 : Silverstone.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 4 : Hungaroring.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 5 : Hockenheim.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 6 : Spa-Francorchamps.


•   ติดตามข้อมูลข่าวสารของแซนดี้เพิ่มเติมได้ที่ : www.sandystuvik.com.