July 31, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

2017 Suzuki SX4 S-Cross รุ่นปรับโฉม เตรียมเปิดตัวที่ปารีส


Posted by : AREA 54

 

  ซูซูกิเตรียมเปิดตัว SX4 S-Cross รุ่นปรับโฉมในงาน 2016 Paris Motor Show ต้นเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยนับเป็นการปรับภาพลักษณ์ครั้งใหญ่อีกครั้งของ Suzuki SX4 นับจากการเปิดตัวครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show ปี 2013 ซึ่งในเวลานั้นซูซูกิประกาศว่า SX4 S-Cross คือรถครอสโอเวอร์คอมแพคท์ “รุ่นใหม่” แบบ all-new ที่ไม่ใช่ตัวแทนของ SX4 เนื่องจาก SX4 S-Cross มีขนาดใหญ่ขึ้นในทุกมิติ

  Suzuki SX4 S-Cross มีการปรับปรุงภาพลักษณ์ทางด้านหน้าแบบใหม่ทั้งหมด ไล่ไปตั้งฝากระโปรงหน้าทั้งชิ้น, ชุดโคมไฟหน้า, กระจังหน้า และกันชน เติมความหรูด้วยกรอบโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมซี่กระจังหน้าทรงตั้ง รอบคันยังคงใช้การ์ดไฟเบอร์ตกแต่งตามสมัยนิยม

  รายละเอียดทางเทคนิคอย่างเป็นทางการต้องรอกันไปอีกสักระยะหนึ่งครับ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่า SX4 S-Cross จะได้ขยับขึ้นไปใช้เครื่องยนต์เบนซินตระกูล BoosterJet เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆ ของซูซูกิ ความเป็นไปได้มีตั้งแต่รุ่น 1.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ไปจนถึงรุ่น 1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ในขณะที่รุ่นดีเซลน่าจะยังคงเป็น 1.6 ลิตรบล็อคเดิม (เดาจากความเคลื่อนไหวในปัจจุบัน) ส่วนระบบขับเคลื่อนไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ คือมีทั้งขับล้อคู่หน้าและ AWD  


2017 Suzuki SX4 S-Cross