July 22, 2016
Motortrivia Team (10203 articles)

Nissan X-Trail ความปลอดภัย 5 ดาวจาก ASEAN NCAP


Press Release

 

  นิสสัน ประเทศไทย ประกาศ Nissan X-Trail รับเรท 5 ดาวจาก ASEAN NCAP หรือ New Car Assessment Program for Southeast Asian หน่วยงานอิสระที่ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยในรถยนต์รุ่นใหม่ สำหรับการทดสอบในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2559 โดยเป็นรถยนต์เพียงรุ่นเดียวที่คว้ารางวัลสูงสุดจากรถ 7 รุ่นที่เข้ารับการทดสอบ

  ศูนย์ความปลอดภัยทางถนนแห่งอาเซียน หรือ ASEAN Road Safety Centre ทำงานร่วมกับพันธมิตรในประเทศต่างๆ เพื่อมุ่งสร้างมาตรฐานของ ASEAN NCAP ให้มีผลในวงกว้างมากขึ้น รวมถึงการมีผลต่อนโยบายภาครัฐ และผลต่ออุตสาหกรรม ทั้งนี้ ASEAN NCAP พร้อมเปิดเผยข้อมูลให้กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐบาล ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ เอ็นจีโอ ผู้บริโภค และสาธารณชน เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันในการเพิ่มความปลอดภัยของรถยนต์ในภูมิภาค

  นายคะซุทากะ นัมบุ ประธานนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง สะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานคุณภาพการผลิตระดับโลก และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่นิสสันให้ความสำคัญและมีการพัฒนาให้ก้าวล้ำอย่างเต็มที่ในทุกๆผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้นิสสันเอ็กซ์เทรลเคยผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสูงสุด ในเดือนตุลาคม 2557 จากทดสอบของ Euro NCAP ในระดับ 5 ดาวมาแล้วเช่นกัน”

  การทดสอบในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2559 มีรถเข้าร่วมรับการทดสอบทั้งสิ้น 7 รุ่น เป็นการทดสอบการชนด้านหน้า โดยใช้ดัมมีในตำแหน่งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และดัมมีเด็กอีก 2 ตัว ใช้วัดค่าสำหรับเด็กอายุ 3 ขวบ และ 18 เดือนในที่นั่งสำหรับเด็กเล็ก ใช้ความเร็วในการชนกับแท่งแบริเออร์ที่สร้างจากอะลูมิเนียมที่ความเร็ว 63 กม./ชม. โดยผลการทดสอบนั้น X-Trail รับเรทในระดับ 5 ดาว สำหรับการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) 15.1 คะแนน คะแนนความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็ก หรือ Child Occupant Protection (COP) อยู่ในระดับ 72% หรือ 4 ดาว ซึ่งนอกจาก X-Trail แล้ว Nissan Navara ยังได้รับคะแนน AOP ที่ 12.34 คะแนน หรืออยู่ในระดับ 4 ดาว

  Nissan X-Trail เปิดตัวเป็นทางการในไทยเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 ปัจจุบันราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,239,000 บาท ส่วน Nissan X-Trail Hybrid ราคา 1,304,00 บาท ทุกรุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถ และอุปกรณ์ตกแต่งแท้ทุกชิ้นส่วน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันทั่วประเทศ หรือที่ Call Center หมายเลข 02-401-9600 หรือ www.nissan.co.th  


2014 Nissan X-Trail