July 22, 2016
Motortrivia Team (10199 articles)

2016 Isuzu D-MAX AT35 เพิ่มภาพ เพิ่มข้อมูล และเพิ่มราคาขาย


Posted by : AREA 54

 

  หลังการเผยโฉม D-MAX เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ AT35 ซึ่งเป็นผลงานร่วมกันระหว่าง Isuzu UK และ Arctic Trucks บริษัทผู้เชี่ยวชาญในการผลิตรถเฉพาะกิจสำหรับใช้งานในภูมิประเทศที่กันดารอย่างสุดขั้ว อีซูซุได้เริ่มปล่อยข้อมูลพร้อมภาพชุดใหม่ออกมาเพิ่มเติม เพื่อเตรียมการจำหน่ายในสหราชอาณาจักรในช่วงปลายเดือนนี้

  ตำแหน่งทางการตลาดของ D-MAX AT35 เหมาะกับผู้ที่ต้องการปิคอัพสำหรับใช้งานแบบออฟ-โรดอย่างจริงจัง เนื่องจากประสิทธิภาพในลุยพื้นที่ทุรกันดารนั้นมากกว่าคู่แข่งรุ่นท๊อปในตลาดอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นโตโยต้า, ฟอร์ด, มิตซูบิชิ หรือโฟล์คสวาเกน แต่หากไม่นับเรื่องเงินในกระเป๋า หรือการขาดความนุ่มนวลในการใช้งานประจำวัน D-MAX AT35 ก็สามารถตอบโจทย์ทุกอย่างได้แบบครอบจักรวาล ข้อดีคือการปรับปรุง หรือการเลือกอุปกรณ์โมดิฟายช่วงล่างมีการคำนวณมาอย่างดีจากโรงงาน ไม่ต้องพึ่งพาบริการจากอาฟเตอร์มาร์เกทให้วุ่นวาย

  อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าหลายสำนักข่าวในต่างประเทศจะค่อนข้างผิดหวังที่อีซูซุ/อาร์คติค ไม่มีการโมดิฟายเครื่องยนต์เพิ่มเติม D-MAX AT35 ยังคงใช้งานเครื่องดีเซล 2.5 ลิตร 163 แรงม้า (PS) ทวิน-เทอร์โบชาร์จ จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 5 จังหวะ ทว่าอีซูซุ/อาร์คติคน่าจะคำนวณมาแล้วว่ามันเพียงพอกับการใช้งาน และไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังเพื่อให้ราคาตัวรถสูงไปกว่านี้ โดย D-MAX AT35 สามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 1,055 กก. และสามารถลากจูงเทรลเลอร์น้ำหนักไม่เกิน 3,500 กก. ไปพร้อมๆ กัน

  อันที่จริงตัวเลขน้ำหนักเทรลเลอร์ไม่เกิน 3,500 กก. นี่นับว่าเหลือเฟือมากแล้วครับ เท่าที่ผู้แปลค้นข้อมูลคร่าวๆ มันสามารถลากได้ทุกอุปกรณ์ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในแต่ละกลุ่มได้ครบแล้ว เช่น เทรลเลอร์เพลาเดี่ยวบรรทุกสัมภาระความยาว 10 ฟุต จะมีน้ำหนักเพียง 163 กก., เรืออลูมิเนียมหรือไฟเบอร์ 22 ฟุต 258 กก., เทรลเลอร์ขนสัตว์ (Livestock trailers) 28 ฟุต 2,267 กก. ส่วนรถบ้านนั้น (Campers) ไซส์มาตรฐานทั่วๆ ไป ขนาดเล็ก 17 ฟุต น้ำหนักเพียง 1,043 กก. ในขณะที่ขนาดใหญ่ 30 ฟุต ก็ยังมีน้ำหนักตัวเพียง 2,177 กก. ย้ำครับ… ตัวเลขน้ำหนักทั้งหมดในข้างต้น ผู้แปลเลือกเอาไซส์ที่ใหญ่ที่สุดในแต่ละกลุ่มมาให้ดูกัน

  ช่วงล่างเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด Arctic Trucks เพิ่มองศาทั้งมุมปะทะ มุมจาก และมุมคร่อม ด้วยการเพิ่มความสูงขึ้น 5 นิ้ว, ติดตั้งช๊อคฯ Fox Performance ช่วงชักยาวพิเศษ, เปิดซุ้มล้อแล้วเสริมโป่งข้างขนาดใหญ่ของ ARB, เพิ่มชุดเพลทปกป้องชิ้นส่วนใต้ท้องรถ, ล้ออัลลอยขนาด 17 x 10 นิ้ว ส่วนยางใช้บริการ Nokian รุ่น Rotiiva แบบ All-Terrain ขนาด 35 นิ้ว… หลายท่านอาจจะไม่คุ้นกับ Nokian นัก Nokian เป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างมีชื่อในการทำตลาดยางฤดูหนาว และได้รับการยอมรับในเรื่องการใช้งานบนพื้นผิวที่มีหิมะปกคลุมครับ (เฉพาะรุ่น)

  ภายในไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อีซูซุ/อาร์คติคระบุมาเลยว่านี่คือรถสำหรับใช้งานหนักอย่างจริงจัง เน้นทำความสะอาดง่ายเป็นหลัก ดังนั้นจึงไม่มีการตกแต่งอะไรเพิ่มเติมให้ อุปกรณ์พื้นฐานครบ รวมทั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ แต่หากใครต้องการอะไรที่มากกว่านั้น อีซูซุยังมีออปชั่นชุดเครื่องเสียง Pioneer และระบบที่เกี่ยวเนื่องให้

  ราคาจำหน่ายเริ่มต้นในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นนิดหน่อยครับ จาก 30,995 เป็น 30,999 ปอนด์ หรือประมาณ 1.44 ล้านบาท…. แต่พอคิดเป็นเงินไทยจะถูกลงกว่าช่วง 2 เดือนที่แล้วราว 1.5 แสนบาทตามความเปลี่ยนแปลงของค่าเงินปอนด์ กำหนดการลงโชว์รูมคือ 25 กรกฎาคม 2016 เป็นต้นไป   


2016 Isuzu D-MAX AT35