July 12, 2016
Motortrivia Team (10203 articles)

2017 Nissan Micra เตรียมผลิตรุ่นจำหน่ายจริงในยุโรปปลายปี 2016 นี้


Posted by : AREA 54

 

  นิสสันเตรียมเปิดตัว Micra/March รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 5 โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวคันจริงได้ภายในปี 2016 นี้ที่งาน 2016 Paris Motor Show เดือนตุลาคม งานออกแบบมีความเป็นไปได้มากว่าจะคลี่คลายรูปแบบมาจากรถยนต์ต้นแบบ Nissan Sway Concept ซึ่งก่อนหน้านี้ Sway เองก็เคยมีข่าวว่า อาจจะมีคันจริงเป็นรถ range-extended รุ่นใหม่ของนิสสัน เหมือนกัน

  อย่าเพิ่งคาดหวังว่า Micra/March ใหม่จะถอดแบบมาแบบเป๊ะๆ ครับ เส้นสายโดยรวมรอบตัวรถอาจจะยังอยู่ แต่คงจะไม่ครบเครื่องเหมือนตัวต้นแบบ กระจังหน้า V-Motion คงจะมาเต็มเพื่อเติมคาแรคเตอร์ของความเป็นนิสสันยุคใหม่ แต่ที่เหลือคงต้องปรับลดกันไปตามสภาพ… ใครอยากเห็นภาพเรนเดอร์ที่น่าจะใกล้เคียงคันจริงหรือภาพ Spy Shot ลองเสิร์ชหาภาพจากเว็บไซท์ในต่างประเทศกันได้ครับ

  แพลทฟอร์มที่ใช้แน่นอนแล้วว่านิสสันจะนำแพลทฟอร์มรถซับ-คอมแพคท์รหัส CMF-B ของ Renault–Nissan Alliance มาใช้งาน ซึ่ง Micra หรือ March ใหม่จะถูกนับเป็นรถยนต์รุ่นแรกในเครือที่พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มนี้

  เบื้องต้นรุ่นเครื่องยนต์น่าจะแตกต่างกันไปตามความต้องการของภูมิภาค โดยสำหรับตลาดยุโรปทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลจะมีอยู่ในทางเลือก ขนาดความจุกระบอกสูบอยู่ในช่วง 0.9 ลิตร จนถึง 1.6 ลิตร… นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าเครื่องยนต์ 3 สูบ 0.9 ลิตร เทอร์โบชาร์จนั้น จะเป็นการขอยืมพละกำลังมาจากเครื่องยนต์ 0.9 Energy TCe ที่ติดตั้งอยู่ใน Renault Clio

  Renault–Nissan Alliance ยืนยันแล้วว่า Micra ใหม่รุ่นปี 2017 จะเริ่มผลิตที่โรงงานของเรโนลท์ในฝรั่งเศสเป็นที่แรกภายในปี 2016 นี้ ส่วนการจำหน่ายในตลาดโลกจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 2017 เป็นต้นไป  


2015 Nissan Sway Concept