June 21, 2016
Motortrivia Team (10076 articles)

2017 Renault Clio ปรับโฉม เพิ่มกำลังให้รุ่นดีเซล

เรื่อง : AREA 54

●   หลังทำตลาดเจนเนอเรชั่นที่ 4 มาตั้งแต่ช่วงปี 2012 ในที่สุดก็ถึงเวลาที่เรโนลท์จะเพิ่มพลังให้รถแฮทช์แบครุ่นเด่นอย่าง Renault Clio พร้อมๆ กับการปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัยขึ้น แฟนๆ ในฝรั่งเศสจะได้สัมผัสก่อนเป็นที่แรกในโซนยุโรป

●   Renault Clio ใหม่มากับไฟ LED วิ่งกลางวันทรง C กระจังหน้า ช่องรับอากาศ และกรอบไฟตัดหมอกปรับรูปทรงใหม่ สีภายนอกใหม่มีให้เลือกเพิ่ม 4 สี Intense Red, Titanium Grey, Pearlescent White และ Iron Blue ส่วนล้ออัลลอยลายใหม่ทรง 5 ก้านคู่ ช่วยให้ Clio ดูปราดเปรียวขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

●   ห้องโดยสารมีการปรับปรุงคุณภาพของวัสดุตกแต่งให้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์แบ่งเป็น 3 เกรดตามระดับราคา MediaNav Evolution, R-Link Evolution และ R&Go อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์พื้นฐานในทุกรุ่นย่อยจะมีการอัพเกรดให้ โดยเรโนลท์จะติดตั้งระบบ Easy Park Assist เพิ่มกล้องหลัง เซ็นเซอร์หน้า/หลังสำหรับช่วยถอย และติดตั้งชุดเครื่องเสียง Bose ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งเรโนลท์ให้ข้อมูลว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งชุดลำโพงพรีเมี่ยมให้เป็นอุปกรณ์พื้นฐานในรถกลุ่ม B-segment

●   รุ่นเครื่องยนต์ใหม่ในไลน์อัพ คือเวอร์ชั่นอัพเกรดของรุ่นดีเซล dCi ความจุ 1.5 ลิตร ซึ่งจะมีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 108 แรงม้า (HP) เพิ่มขึ้น 18 แรงม้าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ระบบส่งกำลังมีเพียงแบบเดียวคือธรรมดา 6 จังหวะ ส่วนทางฝั่งเบนซิน รุ่นเครื่องยนต์ TCe 119 แรงม้า แม้จะไม่มีการเพิ่มกำลังให้ แต่จะได้เลือกสนุกกับรุ่นย่อยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะเช่นกัน

●   นอกจากนี้เวอร์ชั่นหรูพิเศษ Clio Initiale Paris จะกลับมาอยู่ในไลน์อัพอีกครั้ง นับจากการเปิดตัวในปี 2014 โดยในรุ่นล่าสุดนี้จะมากับสีพิเศษ Givre Grey metallic ภายในตกแต่งพวงมาลัยและหัวเกียร์ด้วยหนัง Nappa แผงแดชบอร์ด แผงประตู และชุดเบาะเลือกคู่สีทูโทนได้ ระบบส่งกำลังมีแบบเดียวคือ EDC คลัทช์คู่ ส่วนรุ่นเครื่องยนต์มีให้เลือก 4 รุ่น แบ่งเป็นเบนซิน 89 หรือ 118 แรงม้า และดีเซลอีก 2 รุ่น 89 หรือ 108 แรงม้า

●   การจำหน่ายในฝรั่งเศสจะเริ่มขึ้นในช่วงกลางปีนี้ รุ่นย่อยมีให้เลือกมากถึง 24 รุ่น ราคาจำหน่ายอยู่ในช่วง 13,700 – 26,200 ยูโร หรือประมาณ 5.5 แสนบาท – 1.1 ล้านบาท ทว่ารุ่นสูงสุดในไลน์อัพ Clio Initiale Paris เครื่องยนต์ดีเซล จะเริ่มจำหน่ายในช่วงปลายปี 2016 ครับ   


2017 Renault Clio