June 21, 2016
Motortrivia Team (10191 articles)

2017 Chevrolet Silverado HD มาพร้อมระบบไอดีใหม่

Posted by : FascinatorFJ.

●   รถทรัคเครื่องยนต์ ดูราแม็กซ์ ดีเซล 6.6 ลิตร V8 รุ่นปี 2017 จะได้รับการติดตั้งระบบท่อไอดีใหม่ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของเชฟโลเรต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในสภาวะที่ไม่เอื้อต่อระบบ โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้สังเกตได้จากสกู๊ปขนาดใหญ่ที่ฝากระโปรงรถ ซึ่งจะช่วยให้เครื่องยนต์รับอากาศตรงนี้ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ในระหว่างขับเคลื่อน อ้างอิงจากเชฟโลเรตระบบท่อไอดีใหม่นี้จะช่วยให้อากาศที่ไหลเข้าท่อมีอุณหภูมิใกล้เคียงกับสภาพแวดล้อมมากขึ้น แม้จะมีแหล่งความร้อนภายใต้ฝากระโปรง ซึ่งมันทำให้ เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ดีเซล สามารถรักษาพละกำลังของตัวเองเอาไว้ได้ แม้ในขณะกำลังบรรทุกของหนัก

●   นอกจากนั้นในการเดินทางที่ต้องใช้ความเร็ว สกู๊ปตัวนี้จะช่วยอัดอากาศเข้าไปในเครื่องยนต์มากขึ้น ส่วนอากาศที่เครื่องยนต์จะต้องใช้อีก 40 เปอร์เซ็นต์จะมาจากบริเวณกระจังหน้ารถ ซึ่งมันจะผสมเข้าไปกับอากาศจากสกู๊ปและเข้าไปเผาไหม้ในเครื่องยนต์

●   สำหรับระบบท่อไอดีและสกู๊ปกระโปรงหน้าใหม่นั้น จะช่วยให้อากาศที่ไหลเข้ามาสะอาดและแห้งมากขึ้น มันมีตัวแยกอากาศและน้ำพิเศษอยู่ภายใต้สกู๊ป เพื่อให้แน่ใจได้ว่าอากาศที่ไหลเข้ามานั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เต็มสมรรถนะ หลังจากที่อากาศเข้ามาในห้องแผ่ขยายแล้ว มันจะถูกหักมุมกลับ 180 องศา เข้าไปยังตัวกรอง ส่วนนี้จะรีดหยดน้ำออกมาจากอากาศชื้น ซึ่งหยดน้ำจะไปเกาะอยู่กับผนังห้องและไหลออกไปตามวาล์ว

●   เชฟโลเรตได้ทำการทดสอบรถทรัครุ่นใหม่นี้ในทุกสภาวะ ตั้งแต่สภาพฝนปรอยๆ ไปจนถึงพายุฝน และตั้งแต่ระดับพายุหิมะไปจนถึงร้อนแห้งแล้งดั่งทะเลทราย